Rory McIlroy thắng giải Golfer của năm trên PGA Tour

Bất ngờ đã xảy ra tại giải thưởng cá nhân danh giá nhất ở mùa giải PGA Tour vừa qua khi Rory McIlroy đã vượt qua Brooks Koepka - ứng viên được đánh giá cao hơn - để giành danh hiệu Golfer của năm.

Sau khi PGA Tour 2018-19 kết thúc, nhiều tranh cãi đã nổ ra rằng liệu Rory McIlroy hay Brooks Koepka sẽ trở thành golfer hay nhất mùa giải vừa qua. Phần lớn chuyên gia lẫn người hâm mộ golf, kể cả McIlroy cũng tin rằng Koepka sẽ giành danh hiệu Golfer của năm bởi phong độ ấn tượng trong mùa.

Tuy nhiên bất ngờ đã xảy ra khi chính McIlroy lại là người sở hữu danh hiệu Golfer của năm 2019 khi PGA Tour công bố mới đây. Đây là một kết cuộc có hậu cho golfer người Bắc Ireland khi anh đã trải qua một trong những mùa giải hay nhất sự nghiệp với 3 chiến thắng, trong đó có hai giải quan trọng The Players và Tour Championship, đồng thời trở thành tân vô địch FedEx Cup. Trong 19 sự kiện đã tham dự, anh có 14 lần vào top 10.

Rory McIlroy kết thúc một mùa giải thành công bằng danh hiệu Golfer của năm. (Ảnh: Twitter)

Đây là lần thứ ba trong sự nghiệp McIlroy được bầu chọn là Golfer của năm sau khi từng chiến thắng danh hiệu này vào năm 2012 và 2014. Theo quy định, các thành viên PGA Tour phải chơi ít nhất 15 sự kiện tính điểm FedEx Cup trong mùa giải vừa qua mới được bỏ phiếu để chọn ra golfer hay nhất năm.

Kết quả trên cũng mang đến sự tiếc nuối cho Koepka bởi anh mất cơ hội giành danh hiệu này trong hai mùa giải liên tiếp. Golfer người Mỹ cũng có 3 chiến thắng ở mùa vừa qua, trong đó có danh hiệu major thứ tư khi vô địch PGA Championship cùng thành tích cao ở ba giải major còn lại. Thế nhưng phong độ bất ổn của anh tại chuỗi sự kiện FedEx Cup play-off đã khiến anh không gây được nhiều ấn tượng như McIlroy.

Thành tích của McIlroy trong mùa giải qua. (Ảnh: PGA Tour)

Ở các giải thưởng còn lại, Im Sung-jae đạt giải thưởng Tân binh của năm, nay có tên mới là Arnold Palmer Award. Golfer người Hàn Quốc là tân binh duy nhất xuất hiện ở sự kiện Tour Championship sau khi đã trải qua đến 35 giải đấu trong mùa vừa qua.

Trong tuần này, mùa giải PGA Tour 2019-20 sẽ bắt đầu với sự kiện A Military Tribute at The Greenbrier. Chắc chắn cuộc đối đầu giữa McIlroy và Koepka sẽ thứ mà người hâm mộ chờ đợi trong mùa giải mới.

Golf thế giới tuần này có gì?