Rory McIlroy rơi tự do trên BXH Golf Thế giới

Sau chuỗi thành tích thất vọng vừa qua, golfer người Bắc Ai Len đã tụt xuống vị trí số 15 Thế giới theo Bảng xếp hạng mới nhất vừa được công bố.

Rory McIlroy bước vào năm 2021 với hy vọng sẽ lấy lại được phong độ đã từng giúp anh 4 lần vô địch Major. Golfer người Bắc Ai Len khởi đầu tương đối tốt khi cán đích ở vị trí thứ 3 tại Abu Dhabi HSBC Championship. Tuy nhiên, những giải đấu sau đó trên đất Mỹ, golfer người Bắc Ai Len chỉ mang tới nỗi buồn cho những người hâm mộ trung thành của mình.

Rory McIlroy bật ra khỏi top 10 Thế giới.

Sau Abu Dhabi HSBC Championship, Rory McIlroy đã tham dự tổng cộng 8 giải đấu và không một lần nào cựu số 1 Thế giới lọt vào top 5 chung cuộc. Thành tích tốt nhất của Rory chỉ là vị trí T6 tại WGC Workday Championship at The Concession 2021. Đáng thất vọng nhất là việc Rory McIlroy không thể vượt qua cắt loại trong 2 giải đấu lớn đầu tiên năm 2021 là The Players Championship và The Masters.

Những thành tích đáng thất vọng trên đã khiến cho Rory McIlroy từ vị trí số 4 sau khi kết thúc năm 2020 đã rơi xuống vị trí thứ 15 theo cập nhật mới nhất của BXH Golfer Thế giới. Đây là vị trí thấp nhất mà golfer người Bắc Ai Len phải nhận kể từ tháng 11/2009, thời điểm anh xếp thứ 17 trên BXH Thế giới. Đã hơn 18 tháng trôi qua, Rory McIlroy không thể giành thêm bất cứ một danh hiệu nào trên Tour. Golfer người Bắc Ai Len chắc chắn sẽ phải sớm cải thiện phong độ nếu không muốn tiếp tục rơi tự do trên BXH Golfer Thế giới, cũng như mất một vị trí trong danh sách tuyển châu Âu tại Ryder Cup 2021 sắp tới.

Dustin Johnson tiếp tục giư vị trí số 1 Thế giới.

Xếp ở vị trí số 1 Thế giới tiếp tục là Dustin Johnson. Đây đã là tuần thứ 15 liên tiếp golfer người Mỹ ở trên đỉnh BXH. Tuy nhiên, cũng giống Rory McIlroy, D.J cũng đang không có được phong độ tốt trong thời gian vừa qua khi liên tục nằm ngoài top 10 các giải đấu mà anh tham dự. Nếu không sớm lấy lại phong độ, rất có thể Dustin Johnson sẽ đánh mất vị trí vào tay các đối thủ như Justin Thomas hay Jon Rahm.