Rory McIlroy rơi nước mắt sau thất bại tại Ryder Cup 2021

Dù giành chiến thắng ở trận đấu cuối cùng, nhưng Ryder Cup 2021 vẫn là một giải đấu đáng quên với Rory McIlroy.

Trong ngày thi đấu cuối cùng của Ryder Cup, đội trưởng Padraig Harrington đã đưa ra một quyết định vô cùng mạo hiểm khi để Rory McIlroy lĩnh ấn tiên phong trong loạt trận Singles Match. Tính đến trước trận đấu cuối cùng, golfer người Bắc Ai Len đã có một mùa Ryder Cup đáng quên nhất trong sự nghiệp khi để thua cả 3 trận ra quân, cùng với một phong độ yếu kém và tinh thần thi đấu thiếu nhiệt huyết, quyết tâm.

Rory McIlroy giành chiến thắng ở trận đấu cuối cùng tại Ryder Cup 2021. Ảnh: Getty Images

Tuy nhiên, việc thêm một lần nhận được sự tin tưởng của Padraig Harrington đã khiến Rory McIlroy thức tỉnh. Dù phải đối đầu với một Xander Schauffele đang thăng hoa của đội tuyển Mỹ, nhưng golfer người Bắc Ai Len vẫn nắm thế thượng phong ngay từ những hố đấu đầu tiên. Để rồi sau đó, anh duy trì thành công lợi thế của mình và giành chiến thắng với cách biệt 3&2 trước Xander Schauffele để mang về điểm số đầu tiên cho đội tuyển châu Âu trong ngày Chủ Nhật, và cũng là điểm số duy nhất của Rory tại kỳ Ryder Cup lần thứ 43.

 Tuy nhiên, chiến thắng của Rory McIlroy chỉ là điểm sáng hiếm hoi của đội tuyển châu Âu trong ngày thi đấu cuối cùng của Ryder Cup 2021 và nó không thể giúp anh cùng đồng đội giành chiến thắng tại Whistling Straits. Chính vì vậy, mà ngay sau trận đấu với Xander Schauffele, golfer người Bắc Ai Len đã tỏ ra rất xúc động, xen lẫn một chút thất vọng với màn thể hiện của mình tại giải đấu năm nay:

"Tôi chưa bao giờ thật sự khóc và xúc động tới như vậy về những gì tôi đã làm với tư cách cá nhân, nhưng lần này tôi đã không thể đóng góp cho đội tuyển của mình. Nhìn cách Sergio Garcia phá vỡ kỷ lục, cách Jon Rahm vượt qua đau đớn để thi đấu tuyệt vời hay sự quyết tâm của người bạn thân Shane Lowry khiến tôi cảm thấy vô cùng đau lòng. Tôi vô cùng thất vọng khi không thể đóng góp nhiều hơn cho đội. Một tuần thi đấu khó khăn khiến tôi nhận ra rằng đây là giải đấu hấp dẫn nhất thế giới và tôi muốn được chơi nhiều hơn. Tôi yêu cảm giác được là một phần của Ryder Cup và không thể đợi để tiếp tục được thi đấu ở sự kiện này. Tôi không nghĩ có bất kỳ đặc ân nào lớn hơn là việc được trở thành một phần của tuyển châu Âu hay tuyển Mỹ".

Những giọt nước mắt đã rơi trên khuôn mặt của cựu số 1 Thế giới. Ảnh: Getty Images

Ryder Cup 2021 quả thật là một giải đấu đáng quên với Rory McIlroy khi lần đầu tiên anh nhận 3 thất bại liên tiếp sau 6 lần tham dự sự kiện này. Giải đấu năm nay cũng chứng kiến lần đầu golfer người Bắc Ai Len không thi đấu đủ cả 5 trận kể từ năm 2012. Tuy nhiên, thất bại này cũng là cơ hội để Rory McIlroy nhìn lại bản thân mình và tìm ra những điểm yếu cần khắc phục. Mới 32 tuổi, cơ hội để anh góp mặt tại Ryder Cup vẫn còn rất nhiều. Nhưng trước tiên, Rory McIlroy phải nhanh chóng tìm lại được phong độ từng giúp anh trở thành số 1 Thế giới để lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ, cũng như đội trưởng tương lai của tuyển châu Âu tại Ryder Cup 2023.