Rory McIlroy phấn khích khi được thi đấu Ryder Cup trên chính quê nhà Ireland

Rory McIlroy không giấu nổi sự phấn khích khi biết được Ryder Cup sẽ một lần nữa được tổ chức trên quê hương của anh.

Mới đây, Rory McIlroy đã cùng những golfer hàng đầu tại Ireland gồm Padraig Harrington, Paul McGinleyShane Lowry tham gia buổi khai trương trở lại của sân golf Adare Manor gần Limerick, Ireland.

Vào năm 2006, khi McIlroy chỉ mới 16 tuổi, anh đã vô cùng hào hứng khi chứng kiến Ryder Cup được tổ chức tại K. Club – một trong những sân golf nổi tiếng của Ireland. 12 năm sau, khi đã là một golfer đình đám thế giới, anh vẫn không giấu nổi sự phấn khích khi biết được giải đấu đồng đội này có thể sẽ một lần nữa được tổ chức tại Ireland vào năm 2026.

Theo một nguồn tin, chủ sở hữu của sân golf Adare Manor - J. P. McManus đang nỗ lực hết mình để đăng cai Ryder Cup 2026 và việc này có khả năng xảy ra rất cao. Không chỉ hào hứng với việc được thi đấu cùng với các động đội trước sự chứng kiến của người hâm mộ quê nhà, Rory còn tỏ ra rất quan tâm đến sự phát triển kinh tế tại đất nước anh.

"Đó sẽ là một điều tuyệt vời cho vùng đất Limerick cũng như đối với Ireland. Khi có được một sự kiện nổi tiếng như Ryder Cup, chúng tôi sẽ thu hút được rất nhiều khách du lịch đến tham quan đất nước và đây sẽ là một sự thúc đẩy lớn đối với nền kinh tế nước nhà. Nó không chỉ có ích trong tuần lễ đó hay một vài tuần lễ mà còn đem về lợi ích lâu dài đến nhiều năm sau. Tôi nghĩ rằng việc có được cơ hội đăng cai Ryder Cup tại Ireland là rất quan trọng.

Chúng tôi có đủ tiềm năng và cơ sở để tổ chức giải đấu lớn này. Không chỉ Adare có rất nhiều phòng khách sạn mà dịch vụ tại Ireland cũng vô cùng tốt. Đồng thời, ngoài Adare Manor, nhiều sân golf khác cũng có tiềm năng để tổ chức Ryder Cup cho dù chi phí sẽ rất tốn kém", McIlroy chia sẻ thêm.

10.000 golfer tranh đấu quyết liệt nhằm giành tấm vé tham dự U.S Open