Rory McIlroy, Patrick Cantlay chia sẻ ngôi đầu sau vòng 2 BMW Championship

Với mức độ khó tương tự như một giải U.S. Open, sân Olympia Fields tiếp tục đem đến nhiều thử thách cho các golfer ở vòng 2 BMW Championship. Sau khi đánh xong vòng 2, golfer Kevin Kisner đã phải thốt lên: “Tôi nghĩ even par là đủ để vô địch giải đấu này”.

Trải qua hai ngày thi đấu, hiện chỉ có hai golfer có điểm âm tối thiểu là Rory McIlroyPatrick Cantlay với cùng điểm -1 để cùng nhau giữ vị trí đầu bảng.Khởi đầu từ hố 10, McIlroy có nửa đầu khá ổn với 3 birdie bên cạnh 1 bogey. Đến hố 1 par-5, golfer này có thêm 1 birdie nữa để nâng điểm tổng lên -3. Thế nhưng trong phần còn lại, ĐKVĐ FedEx Cup liên tiếp gặp khó khăn trong việc tiếp cận cờ, do đó mắc 3 bogey trong khi chỉ có thêm 1 birdie để kết thúc vòng 2 với 69 (-1) gậy.

Rory McIlroy vẫn chưa có lần vào top 10 nào kể từ khi PGA Tour trở lại. (Ảnh: Golfweek)

Trong khi đó Cantlay chỉ đánh ít hơn McIlroy đúng 1 gậy nhưng scorecard 68 (-2) gậy của anh là kết quả tốt nhất trong ngày vừa qua. Golfer này gây ấn tượng khi có pha xử lý bằng gậy wedge ghi eagle từ khoảng cách 50 yard ở hố 11 par-4. Ngoài ra anh còn có thêm 4 birdie khác, đặc biệt là hố 18 khi anh putt thành công từ khoảng cách 40 foot.

Trái ngược với hai cái tên trên, golfer dẫn đầu vòng 1 Hideki Matsuyama có ngày thi đấu thất vọng khi đánh 73 (+3) gậy. Golfer người Nhật mắc đến 4 bogey trong khi chỉ có 1 birdie ở hố 8 par-3. Điều này khiến anh tụt xuống hạng ba với điểm tổng even par, xếp cùng với Dustin Johnson. Nhà vô địch Northern Trust tuần trước có 4 birdie và 3 bogey để hoàn tất vòng đấu với 69 (-1) gậy.

Vị trí đồng hạng 5 với +1 gậy có sự xuất hiện của năm golfer. Hầu hết trong số này đều cải thiện vị trí đáng kể so với vòng 1 như Adam Scott (69 gậy), Brendon Todd (68) và Louis Oosthuizen (69).

Ở một diễn biến khác, nhiều ngôi sao đang trải qua “ác mộng” ở Olympia Fields. ĐKVĐ Justin Thomas đang có điểm tổng +7 sau hai vòng đấu 73 và 74 gậy, hiện xếp hạng T45. Tiger Woods thậm chí còn tệ hơn với tổng điểm +8 gậy sau vòng đấu thứ hai đánh 75 gậy và có nguy cơ lớn không thể đến với Tour Championship. 

Tiger Woods tiếp tục bế tắc trên con đường đến với East Lake.