Rory McIlroy nỗ lực cải thiện khâu phát bóng trước thềm Wells Fargo Championship

Sau khi thi đấu không thành công ở Masters 2019, Rory McIlroy đã dành thời gian xem lại những cú đánh của mình để tìm hiểu nguyên nhân.

Trong thời kỳ đỉnh cao phong độ, Rory McIlroy luôn được biết đến như một golfer có kỹ năng phát bóng hoàn hảo. Tuy nhiên tại Masters hồi tháng 4, golfer người Bắc Ireland lại gặp khó khăn với gậy driver khiến cho thành tích của anh bị giảm đáng kể.

Cụ thể tại giải major đầu tiên trong năm nay, McIlroy chỉ đạt tỷ lệ 59% trong việc đưa bóng thành công vào fairway, đứng thứ 58 trong tổng số các golfer tham dự. Điều này đã khiến anh phải kết thúc ở vị trí T21, thứ hạng thấp nhất của anh ở sự kiện này kể từ năm 2013.

Những cú phát bóng không tốt ở Masters 2019 đã khiến Rory McIlroy có kết quả tệ nhất kể từ năm 2013. (Ảnh: Getty Images)

Vì lý do này, McIlroy đã quyết định xem lại các cú đánh của mình trên sân Augusta National vừa qua để xác định nguyên nhân của những cú phát bóng không tốt. Mọi việc trở nên dễ dàng hơn với golfer 29 tuổi bởi ban tổ chức Masters đã áp dụng công nghệ mới giúp cho mọi cú đánh của tất cả golfer đều được lưu trữ lại.

Có vài cú đánh tôi gặp khó khăn trong tuần lễ đó”, McIlroy chia sẻ vào ngày thứ Tư vừa qua. “Đặc biệt là cú đánh thứ hai ở hố 11 và cú phát bóng ở hố 17, tôi đều không thực hiện tốt trong cả bốn ngày. Do đó tôi phải nhìn kỹ vào dáng swing của mình và tìm hiểu xem chuyện gì đã xảy ra”.

Rory McIlroy tham dự Wells Fargo Championship 2019 với mục tiêu giành chiến thắng lần thứ ba. (Ảnh: Andrew Redington)

Sau quá trình xem lại băng ghi hình, McIlroy cho biết anh đã không có đủ độ nghiêng cần thiết ở phần hông và điều này khiến mặt phẳng vai trở nên quá phẳng. Kết quả, cả gậy và cánh tay của golfer này đều ra phía sau thân người vào thời điểm ban đầu của cú swing, làm cho việc đếm nhịp trở nên bất ổn.

Golfer sở hữu 4 danh hiệu major cho biết anh đang cố gắng tập luyện để khắc phục nhược điểm này khi tham dự Wells Fargo Championship. Nơi tổ chức giải đấu, sân Quail Hollow là nơi để lại nhiều kỷ niệm đẹp với McIlroy bởi anh từng đăng quang vào năm 2010 và 2015. Nếu tái lập chuyện đó vào năm nay, chiến thắng này sẽ càng ý nghĩa hơn khi anh sẽ tròn 30 tuổi vào ngày thứ Bảy tới.

Tiger Woods khởi đầu PGA Championship 2019 cùng hai đối thủ nhiều duyên nợ