Rory McIlroy nhận được nhiều niềm tin vào khả năng chiến thắng tại WGC - Mexico Championships

WGC-Mexico Championship là sự kiện đầu tiên trong chuỗi 4 giải đấu World Golf Championship hàng năm. Đây là lần thứ 21 giải đấu được tổ chức và là năm thứ 4 liên tiếp diễn ra tại sân Club de Golf Chapultepec, Naucalpan, phía tây thành phố Mexico.

Với tổng giá trị giải thưởng 10,5 triệu đô, giải đấu luôn quy tụ những golfer hàng đầu gồm: Top 50 trên bảng xếp hạng Thế giới – WOGR; Top 30 trên bảng xếp hạng FedEx Cup; Top 20 European Tour; Top 2 của các hệ thống Asian Tour, Japan Golf Tour, PGA Tour of Australia và Sunshine Tour…

Dustin Johnson đã 3 lần giành chiến thắng tại giải đấu này. Ảnh: PGA Tour

Năm ngoái, Dustin Johnson đã giành chiến thắng với 5 gậy cách biệt với người xếp thứ 2 là Rory McIlroy, cách biệt lớn thứ 2 trong lịch sử giải đấu này và trở thành golfer thứ 2 sau Tiger Woods có nhiều chiến thắng nhất. Năm nay, Dustin Johnson sẽ trở lại để bảo vệ chức vô địch của mình, cùng với những nhà cựu vô địch khác như Adam Scott hay Patrick Reed. Điều đáng tiếc là Tiger Woods và Phil Mickelson đều không thi đấu cuối tuần này vì những lý do cá nhân.

Rory McIlroy sẽ là gương mặt tâm điểm vào cuối tuần này khi đây là sự kiện thứ 2 anh thi đấu sau khi trở lại vị trí số 1 Thế giới. Tuần trước tại The Genesis Invitational, Rory đã có mặt trong nhóm đấu cạnh tranh vô địch sau 3 vòng đấu, tuy nhiên phong độ kém thuyết phục ở vòng đấu cuối cùng khiến anh chỉ xếp chung cuộc vị trí đồng hạng 5. Mùa giải năm nay, Rory đã có chiến thắng tại WGC – HSBC Champions. Nếu có được chiến thắng vào cuối tuần này, Rory sẽ trở thành golfer thứ 3 trong lịch sử sau Tiger Woods và Dustin Johnson có 2 chiến thắng liên tiếp tại World Golf Championships và là golfer thứ 2 hoàn thành trọn bộ 4 chiếc cúp WGC. Với tổng số 7/10 lần tham dự có mặt trong Top 10, ngôi sao người Bắc Ireland đang nhận được nhiều dự đoán nhất về khả năng giành chiến thắng. 

Vị trí thứ 2 năm 2019 là kết quả tốt nhất của Rory McIlroy tại WGC -Mexico Championships. Ảnh: Getty Images

Với những golfer đang muốn tìm kiếm suất tham dự Olympic 2020, sự kiện cuối tuần này cũng là cơ hội để họ tích thêm những điểm thưởng nếu có được thành tích tốt.

Các nhóm đấu đáng chú ý:

1.Dustin Johnson, Abraham Ancer, Francesco Molinari

2.Jon Rahm, Carlos Ortiz, Adam Scott

3.Rory McIlroy, Tommy Fleetwood, Gary Woodland

4.Marc Leishman, Justin Thomas,  Hideki Matsuyama

Xem trực tiếp tại: Golf Channel, K+ NS từ 02h sáng thứ Sáu (21/2)