Rory McIlroy mất ngôi đầu sau vòng 2 Wells Fargo Championship

Ngày thứ đấu thứ hai tại giải Wells Fargo Championship 2019 đem đến nhiều bất ngờ với khán giả trên sân khi golfer được hâm mộ Rory McIlroy thể hiện phong độ thất thường và bị tụt lại phía sau. Trong khi đó, 3 golfer Jason Dufner, Joel Dahmen và Max Homa đều có ngày thi đấu đáng nhớ để leo lên nhóm dẫn đầu.

Người để lại nhiều ấn tượng trong vòng đấu vừa qua chính là Jason Dufner khi anh có 1 eagle, 7 birdie và chỉ dính 1 bogey để hoàn tất vòng 2 với 63 (-8) gậy. Đây cũng là kết quả tốt nhất trong ngày thi đấu vừa qua và điều này đã giúp anh vươn lên đứng solo ở vị trí đầu bảng sau 2 vòng với số điểm -11.

Việc golfer 42 tuổi thi đấu thành công ở 2 vòng đầu trên sân Quail Hollow có thể được xem là bất ngờ lớn tại giải nếu nhìn vào phong độ của anh thời gian gần đây. Từng có thời xếp hạng 9 trên BXH thế giới, tuy nhiên kể từ Players Championship 2018, anh luôn đứng ngoài top 10 trong tổng số 22 giải đấu tham dự và hiện đã rơi xuống hạng 230 thế giới.

Jason Dufner đã có 5 lần vô địch PGA Tour với chiến thắng gần nhất ở sự kiện Memorial Tournament 2017. (Ảnh: Getty Images)

Đứng ngay sau Dufner với 1 gậy cách biệt là 2 golfer Joel DahmenMax Honma khi lần lượt đánh 66 (-5) và 63 (-8) để cùng nhau chia sẻ vị trí thứ hai. Trong đó Homa có vòng đấu hoàn hảo với 8 birdie và không mắc phải bogey nào.

Kết quả thuận lợi ở vòng đấu thứ 2 đã giúp cả 3 golfer nói trên có một cuộc bứt phá để tạo cách biệt khá lớn, lần lượt 5 gậy cho Dufner và 4 gậy cho Dahmen/Homa so với nhóm phía sau. 

Sai lầm tại các hố 8, 9 và 14 tại vòng 2 đã khiến Rory McIlroy bị tụt lại phía sau. (Ảnh: Sam Greenwood)

Rory McIlroy có ngày thi đấu đem đến nhiều cảm xúc trái ngược. Dù ghi đến 5 birdie, nhưng ở 2 hố cuối cùng trong ngày là hố 8 và 9, golfer người Bắc Ireland lại có những cú phát bóng không tốt dẫn đến gặp khó khăn trong việc tiếp cận cờ, để rồi lần lượt dính double bogey và bogey tại đây.

Sau 2 vòng đấu, một số gương mặt quen thuộc như Phil Mickelson, Ernie Els, Zach Johnson phải sớm nói lời tạm biệt với giải đấu khi không thể vượt qua nhát cắt. Dù vậy sự kiện này vẫn còn nhiều golfer nổi bật hứa hẹn sẽ tạo nên cuộc đua hấp dẫn đến ngôi vô địch Wells Fargo Championship 2019 như Justin Rose, Jason Day hay Rickie Fowler, Tony Finau.

Bảng xếp hạng Wells Fargo Championship 2019 sau vòng 2:

Rory McIlroy ghi 5 birdie ở nửa cuối để dẫn đầu vòng 1 Wells Fargo Championship