Rory McIlroy lên kế hoạch hạn chế thi đấu European Tour trong năm 2019

Golfer người Bắc Ireland sẽ dành nhiều thời gian hơn cho PGA Tour trong năm sau khi xác nhận chỉ tham dự 2 giải đấu thuộc European Tour.

Những năm qua, Rory McIlroy là một trong số ít các golfer châu Âu thi đấu ở cả PGA TourEuropean Tour khi có thẻ thành viên của 2 hệ thống này. Tuy nhiên, chính việc xuất hiện đồng thời ở cả 2 bên đã khiến phong độ của golfer người Bắc Ireland bất ngờ giảm sút.

Trong 2 mùa giải gần nhất, golfer 29 tuổi chỉ giành chiến thắng 1 lần duy nhất tại Arnold Palmer Invitational hồi tháng 3. Chính vì điều này mà trong năm 2019, McIlroy có thể sẽ từ bỏ quyền được thi đấu ở European Tour để tập trung cho các giải có tiền thưởng cao hơn tại PGA Tour.

Vào lúc này mọi thứ vẫn chỉ là kế hoạch, dù vậy rất có thể tôi sẽ không duy trì nghĩa vụ thành viên vào năm sau. Đó cũng không phải là năm có Ryder Cup, nên không có gì to tát cả”, McIlroy chia sẻ trong buổi họp báo trước thềm giải đấu cuối cùng của European Tour mùa này - DP World Tour Championship.

Theo quy định, một golfer nếu muốn giữ quyền thành viên European Tour phải tham dự ít nhất 4 sự kiện thông thường bên cạnh các giải major và WGC. Dù vậy, lúc này McIlroy mới chỉ xác nhận anh sẽ tham dự 2 giải European Masters và Scottish Open trong năm 2019, đồng thời cho biết sẽ không thi đấu ở Irish Open.

Việc mất quyền thành viên ở mùa 2019 có thể sẽ không ảnh hưởng đến việc McIlroy tham dự Ryder Cup 2020, thế nhưng về lâu dài, anh sẽ phải cân nhắc lại “chiến thuật” của mình. European Tour đầu năm nay vừa thông qua một luật mới rằng golfer sẽ không được chọn làm đội trưởng hoặc đội phó tuyển châu Âu tham dự Ryder Cup nếu không thi đấu đủ số sự kiện ở bất kỳ mùa giải nào.

Tất nhiên, McIlroy có thể thay đổi quyết định của mình dễ dàng bằng việc tham dự thêm giải đấu. Dù vậy trong 13 tuần tiếp theo, anh xác nhận sẽ dành thời gian nghỉ ngơi và chỉ tham dự 1 giải duy nhất.

“Tôi nghĩ mọi thứ sẽ bắt đầu hấp dẫn hơn từ tháng 3 đến tháng 8, nên tôi sẽ dành thời gian dài để nghỉ ngơi và sẵn sàng cho cuộc chiến tiếp theo”, McIlroy nhận định.

Wynn Golf Club sẽ trở lại hoạt động vào năm 2019