Rory McIlroy lần thứ 2 vô địch Tour Championship và FedEx Cup

Rory McIlroy đã ghi tên mình vào lịch sử FedEx Cup sau khi vượt qua Brooks Koepka ở vòng đấu cuối cùng Tour Championship để lần thứ 2 giành cú đúp danh hiệu cuối cùng của mùa giải.

Cú đúp danh hiệu Tour ChampionshipFedEx Cup đã đến với Rory McIlroy một cách rất xứng đáng sau những gì golfer người Bắc Ailen đã thể hiện trong những ngày vừa qua tại East Lake. Rory khởi đầu giải đấu ở vị trí thứ 5 với số điểm -5, sau 3 vòng đấu anh đã vươn lên xếp thứ 2 với số điểm -14 và có mặt trong nhóm đấu cuối cùng của ngày chung kết cùng Brooks Koepka với khoảng cách 1 gậy kém hơn. Tuy nhiên, sau khi ghi 2 điểm birdie liên tiếp ở hố 6 và 7, Rory đã vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng với lợi thế 1 gậy so với Koepka.

Rory McIlroy đã vượt qua Brooks Koepka

Có được lợi thế dẫn đầu sau 9 hố, kể từ đây Rory chơi tự tin hơn và không để cho các đối thủ có cơ hội đuổi kịp mình. Rory có thêm 2 điểm birdie ở hố 12 và 13 để nâng tổng điểm lên -18, bỏ xa Brooks Koepka 5 gậy và Xander Schauffele 3 gậy. Rory sau đó bị 2 điểm bogey liên tiếp ở hố 14 và 15, nhưng điều đó chỉ tô điểm thêm phần kịch tính cho chiến thắng của anh, góp phần khẳng định bản lĩnh của nhà vô địch năm 2016. Ghi 1 điểm Par, cùng 2 birdie ở 3 hố cuối cùng, Rory giành chiến thắng Tour Championship với số điểm -18.

Rory ăn mừng sau khi ghi điểm birdie ở hố 18

“Thật tuyệt vời khi được chơi bên cạnh Brooks Koepka và giành chiến thắng.” Rory chia sẻ.

Như vậy sau Tiger Woods, Rory McIlroy là golfer thứ 2 giành chiến thắng 2 lần FedEx Cup. Chiến thắng ngọt ngào với phần thưởng 15 triệu đô đã khép lại một mùa giải tuyệt vời của Rory khi anh đã có 2 lần về nhất trong năm tại The Player Championship và RBC Canadian Open, cùng với đó là 13/19 lần vào Top 10 ở các giải đấu anh tham dự.

Vị trí thứ 2 chung cuộc thuộc về Xander Schauffele, Justin Thomas xếp thứ 3, vị trí thứ 4 là Brooks Koepka và Paul Casey xếp thứ 5.