Rory McIlroy không đề cao vai trò của đội trưởng tại Ryder Cup

Nhận xét của Rory McIlroy có lẽ sẽ khiến Padraig Harrington phải suy nghĩ.

Rory McIlroy sẽ có lần thứ 6 liên tiếp khoác áo đội tuyển Châu Âu tại Ryder Cup khi anh là 1 trong 5 cái tên đầu tiên có đủ điểm ở vòng loại. Kể từ khi ra mắt vào năm 2010, Rory McIlroy đã thi đấu tổng cộng 24 trận đấu (thắng 11, thua 9, hoà 4) và mang về 13 điểm để góp công vào 4 chiến thắng của Châu Âu. Năm 2016, Rory và Patrick Reed đã cùng tạo nên một trong những trận đấu Single Match hay nhất trong lịch sử Ryder Cup. Đó là trận thua đầu tiên của Rory ở thể thức đấu đơn và đó cũng là năm duy nhất cho đến nay Châu Âu thua Mỹ.

Rory McIlroy và đội trưởng Collin Montgomerie tại Ryder Cup 2010. Ảnh: Getty Images

Trong 5 cái tên đầu tiên của Châu Âu, Rory là golfer có nhiều kinh nghiệm nhất tại Ryder Cup. Anh đã từng thi đấu dưới sự dẫn dắt của các đội trưởng là Collin Motgomerie, José María Olazábal, Paul McGinley, Darren Clarke, Thomas Bjorn và tới đây là Padraig Harrington. Trong một buổi phỏng vấn mới đây, khi được hỏi về vai trò của các đội trưởng tại Ryder Cup, Rory đã có một chia sẻ khá bất ngờ khi anh cho rằng vai trò của đội trưởng không quá quan trọng như nhiều người nghĩ.

“Đội trưởng không đánh bất kỳ cú đánh nào và đó là điều tôi luôn nói. Tôi đã thi đấu dưới sự chỉ đạo của cả những đội trưởng có trình độ trung bình khá, cũng như đội trưởng thực sự giỏi và chúng tôi đều đã có chiến thắng. Tôi không cố gắng hạ thấp vai trò của đội trưởng, nhưng tôi nghĩ nó không quan trọng như mọi người nghĩ. Các golfer là những người trên sân, trực tiếp thực hiện các cú đánh và ghi điểm. Đó mới là những người quan trọng.”

Rory McIlroy và Đội trưởng Padraig Harrington. Ảnh: Getty Images

Chia sẻ về đội trưởng Padraig Harrington – người nắm quyền chỉ đạo tại Ryder Cup 2021, Rory cho biết Padraig Harrington không gần gũi mọi người như các đội trưởng trước đây mà anh đã làm việc. Rory đã so sánh Padraig với Thomas Bjorn khi vị đội trưởng năm 2018 đã dành hơn một năm chỉ để tập trung vào đội tuyển, thay vì thường xuyên thi đấu trên tour như vị tân đội trưởng. Golfer người Bắc Ailen có lý để nói lên điều đó khi trước thềm Ryder Cup 1 tuần mà đội trưởng Padraig Harrington vẫn tham gia thi đấu tại BMW PGA Championship.