Rory McIlroy khởi đầu hoàn hảo tại DP World Tour Championship 2019

DP World Tour Championship – Sự kiện cuối cùng trong mùa giải của European Tour có tổng mức tiền thưởng là 8 triệu Euro, sự kiện dành cho Top 50 golfer dẫn đầu trên bảng xếp hạng Race To Dubai đã chính thức khởi tranh vòng đấu đầu tiên trên sân Jumeirah Golf Estates, Dubai.

DP World Tour Championship là sự kiện cuối cùng trong mùa giải của European Tour

Rory McIlroy – golfer đã từng 2 lần giành chiến thắng giải đấu này vào năm 2012 và 2015 là cái tên có lẽ được kỳ vọng nhiều nhất, mặc dù trong mùa giải năm nay anh mới chỉ có một chiến thắng tại WGC – HSBC Champions. Ngày hôm nay, Rory đã có một sự khởi đầu hoàn hảo khi kết thúc 18 hố với điểm -8. Thi đấu cùng nhóm với Matthew Fitzpatrick, nhà vô địch Tour Championship đã làm làm lu mờ golfer người Anh ghi được 5 birdie trong 9 hố đầu tiên để lọt vào top 5 trên bảng xếp hạng, Rory chỉ mắc duy nhất 1 bogey ở hố 12 sau khi phải chịu phạt 1 gậy để giải thoát bóng nhưng với 2 birdie và 1 eagle trong 4 hố cuối đã giúp anh đứng solo ở vị trí thứ 2 và chỉ kém golfer dẫn đầu là Mike Lorenzo – Vera 1 gậy.

Rory McIlroy ghi điểm Eagle ở hố 18 để áp sát ngôi đầu.

Xếp vị trí thứ 3 đang là nhà vô địch năm 2017 – Jon Rahm với -6 gậy, với việc Wiesberger (golfer đang dẫn đầu Race ro Dubai) có khởi đầu không tốt khi chỉ có điểm -2 và xếp ở vị trí đồng hạng 14, thì Jon Rahm đang được hưởng lợi trong cuộc đua cho danh hiệu quan trọng nhất trong năm. 

Đương kim vô địch Danny Willett đang cùng chia sẻ vị trí thứ 8 với Li Haotong và Matthias Schwab với điểm -3.