Rory McIlroy hoàn tất Grand Slam nhờ… Arnold Palmer?

Patrick Reed đang dẫn đầu ở Masters nhưng cơ hội vô địch và hoàn tất Grand Slam sự nghiệp vẫn còn nguyên với Rory McIlroy.

Hi vọng giành được green jacket chưa hề mất ở golf thủ người Bắc Ireland sau khi anh vượt qua ngày thứ 2 tại Masters một cách khá xuất sắc. Nhờ thế, McIlroy có rất nhiều cơ hội để hoàn tất Grand Slam sự nghiệp với 4 danh hiệu major.

Trong khi những đối thủ lớn của anh đều không thành công trong các điều kiện khó khăn, chẳng hạn như Jordan Spieth dẫn đầu vòng 1 nhưng đánh mất 3 gậy trong 2 hố đầu tiên, McIlroy thi đấu khá ổn định.

Rory McIlroy

Vì thế, tuy chưa chứng tỏ danh tiếng của một golf thủ luôn chơi tốt trong điều kiện thời tiết xấu, thành tích âm 1 gậy par 71 cũng giúp cựu số 1 thế giới tiếp tục nuôi hi vọng. Hay nói một cách đơn giản, McIlroy đã tự giúp mình vào một vị trí thách thức danh hiệu major còn lại mà anh chưa từng thành công khi đứng thứ 4 sau Patrick Reed, Marc Leishman và Henrik Stenson.

Điều thú vị là sau ngày 1, McIlroy cũng đứng thứ 4 và trong cả 4 lần anh đứng trong top 5 sau vòng đầu tiên tại một giải major, anh đều vô địch.

Nếu chưa đủ, McIlroy có thể giành được Masters nhờ huyền thoại Arnold Palmer link. Sở dĩ như vậy vì người ta đã liên hệ được một số sự kiện giữa McIlroy và Palmer. Chẳng hạn như McIlroy vô địch Tour Championship vào ngày Palmer qua đời hồi tháng 9-2016.

Huyền thoại Arnold Palmer

Rồi anh chấm dứt 18 tháng không danh hiệu với chiến thắng ở giải Arnold Palmer Invitational cách đây 3 tuần. Và điều này diễn ra khi sắp đến ngày kỉ niệm 60 năm Palmer giành được Masters đầu tiên trong 4 Masters của ông.