Rory McIlroy đối đầu Brooks Koepka ở vòng 4 WGC-FedEx St. Jude Invitational

Hai golfer trong top 3 thế giới có một ngày thi đấu bùng nổ ở vòng 3 WGC-FedEx St. Jude Invitational để vươn lên hai vị trí đầu bảng, qua đó tạo ra một cặp đấu đầy hấp dẫn ở vòng cuối cùng.

Không hẹn mà gặp, Brooks KoepkaRory McIlroy - hai golfer sở hữu số lượng người hâm mộ đông đảo trên thế giới - đều đem đến những màn trình diễn đáng nhớ trong ngày thi đấu thứ ba ở WGC-FedEx St. Jude Invitational 2019 để khiến cuộc đua đến danh hiệu trở nên hấp dẫn hơn.

McIlroy là người gây ấn tượng đầu tiên bằng vòng đấu 62 (-8) gậy, thấp nhất tại sự kiện lần này và ngang với kết quả của Jon Rahm ở vòng 1. Golfer số 3 thế giới ghi đến 9 birdie ở vòng 3 và chỉ mắc 1 bogey duy nhất, qua đó giúp anh vươn lên chiếm ngôi đầu bảng với điểm tổng -12.

Rory McIlroy có màn bứt phá ấn tượng để chiếm lấy ngôi đầu sau vòng 3. (Ảnh: Matt Sullivan)

Không lâu sau khi McIlroy hoàn thành vòng đấu của mình, Koepka chứng tỏ bản lĩnh của golfer số 1 thế giới bằng cách đưa điểm tổng của mình lên -11, chỉ cách ngôi đầu đúng 1 gậy. Golfer 29 tuổi ghi 7 birdie và chỉ mắc 1 bogey dể hoàn thành vòng 3 với kết quả 64 (-6) gậy.

Việc cả hai golfer nói trên giữ hai vị trí đầu trên BXH đồng nghĩa họ sẽ thi đấu cùng nhau ở vòng 4. Đây sẽ là cặp đấu mà không người hâm mộ nào có thể bỏ qua bởi chúng ta sẽ có dịp chứng kiến McIlroy và Koepka - hai golfer sở hữu tổng cộng 22 chức vô địch PGA Tour, trong đó có 8 danh hiệu major chia đều cho mỗi người - lần đầu tiên chung nhóm vào ngày Chủ nhật.

Brooks Koepka (trái) và Rory McIlroy sẽ có lần đầu thi đấu cùng nhau trong nhóm xuất phát cuối ở vòng 4. (Ảnh: Ben Jared)

Nếu có thể chiến thắng trong cuộc đấu quyết định này, McIlroy sẽ có lần thứ 17 nâng cao một danh hiệu PGA Tour. Golfer người Ireland cũng đang có phong độ tốt ở mùa giải này với 11 lần vào top 10. Còn với Koepka, anh sẽ có cơ hội giành chức vô địch PGA Tour thứ 7.

Bên cạnh cuộc đối đầu đáng chờ đợi này, cuộc đua đến ngôi vô địch hứa hẹn sẽ còn nhiều bất ngờ và kịch tính bởi nhóm bám đuổi hiện khá đông đảo. Trong khoảng cách 5 gậy trở xuống so với ngôi đầu có sự góp mặt của nhiều cái tên nổi bật như golfer dẫn đầu vòng 3 Matthew Fitzpatrick (-10), golfer dẫn đầu vòng 1 Jon Rahm, Marc Leishman, Alex Noren (-9), Tommy Fleetwood, Justin Thomas (-7).

Bảng xếp hạng WGC-FedEx St. Jude Invitational 2019 sau vòng 3:

Jon Rahm sa sút, cách ngôi đầu 2 gậy sau vòng 2 WGC-FedEx St. Jude Invitational