Rory McIlroy đăng quang Players Championship 2019

Nhờ màn trình diễn ổn đỉnh ở vòng cuối cùng, Rory McIlroy đã xuất sắc giành chức vô địch Players Championship 2019, danh hiệu đầu tiên của golfer người Bắc Ireland kể từ sau lần đăng quang Arnold Palmer Invitational 2018.

Cuộc đua đến ngôi vô địch Players Championship 2019 ở vòng đấu quyết định diễn ra đầy kịch tính và nhiều bất ngờ đúng như dự đoán của giới chuyên môn. Trong ngày thi đấu cuối cùng trên sân TPC Sawgrass, ngôi đầu liên tục bị chiếm giữ bởi nhiều gương mặt quen thuộc như Rory McIlroy, Tommy Fleetwood hay những golfer không được kỳ vọng nhiều như Jim Furyk hay Abraham Ancer.

Cuối cùng, McIlroy là người thể hiện sự xuất sắc hơn tất cả với 2 điểm birdie và 2 điểm par trong 4 hố cuối để hoàn tất vòng 4 với 70 (-2) gậy. Nhờ kết quả này, anh đã đăng quang giải đấu với -16 gậy, chỉ 1 gậy ít hơn Furyk. Đây là danh hiệu đầu tiên của golfer này kể từ sau chức vô địch Arnold Palmer Invitational 2018.

Đường đến vinh quang của McIlroy ở giải này không hề dễ dàng khi anh đánh mất ngôi đầu vì mắc phải điểm bogey trên hố số 14. Đứng trước áp lực từ những đối thủ xung quanh, golfer 29 tuổi thể hiện bản lĩnh với điểm birdie ở hố số 15 để chiếm lại ngôi đầu trước khi làm điểu tương tự ở hố tiếp theo và từ đó giữ được vị trí quan trọng này cho đến khi kết thúc.

Đây có thể được xem là phần thưởng cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của McIlroy ở PGA Tour 2018-2019. Golfer này khởi đầu mùa giải khá ấn tượng khi kết thúc 5 sự kiện gần nhất ở vị trí trong top 6.

Chiến thắng của McIlroy cũng là danh hiệu Players Championship đầu tiên và là chức vô địch PGA Tour thứ 15 trong sự nghiệp, giúp anh nhận 2,25 triệu USD tiền thưởng đồng thời tạo đà tâm lý tốt cho golfer này trước khi tham dự Masters trong tháng 4.

Đứng một mình ở vị trí thứ hai trên BXH là Jim Furyk với số điểm -15, người từng đảm nhận vị trí đội trưởng tuyển Mỹ tham dự Ryder Cup 2018. Eddie Pepperell và Jhonattan Vegas (cùng -14 gậy) xếp ở vị trí T3, còn Dustin Johnson, Brandt Snedeker và Tommy Fleetwood chia sẻ vị trí thứ năm với -13 gậy.

Trong khi đó, cái tên gây thất vọng nhất ở vòng 4 là Jon Rahm, người độc chiếm ngôi đầu ở vòng 3. Dù có lợi thế 1 gậy cách biệt, thế nhưng golfer người Tây Ban Nha lại có một ngày thi đấu dưới sức với 76 (+4) gậy, do đó rơi xuống vị trí T12.

Bảng xếp hạng chung cuộc Players Championship 2019:

Vòng đấu ấn tượng của Jon Rahm trước trận chung cuộc The Players