Rory McIlroy có hoàn thành được bộ sưu tập Grand Slam?

Niềm mơ ước của mọi golfer chuyên nghiệp chính là hoàn tất bộ sưu tập Grand Slam, và Rory McIlroy cũng không ngoại lệ.

Cuộc đi săn Grand Slam của Rory McIlroy đã trở thành một yếu tố khiến Masters 2019 kịch tính hơn hẳn. Để được khoác lên mình chiếc Green Jacket huyền thoại, McIlroy cần phải làm một điều mà anh chưa thể thực hiện tại Augusta National trước đây.

McIlroy tại Masters 2019. (Ảnh: The Telegraph)

Khởi đầu vòng mở màn khá tốt khi ghi được 3 birdie, nhưng do bất cẩn dính 2 bogey mà Rory đã không thể có được vị trí tốt hơn. Bắt đầu vòng 2 vừa diễn ra ở vị trí T44, tình hình vẫn không khả quan hơn khi anh chỉ cải thiện thêm 2 gậy và giành vị trí T36.

Trong lịch sử Masters, chỉ có duy nhất 2 người chơi giành được chức vô địch trong hoàn cảnh đặc biệt chính là Nick Faldo ( Masters 1990) và Tiger Woods (Masters 2005). Cụ thể, vào năm 1990, Faldo đã bứt phá khi ghi được 66 gậy, cải thiện 11 gậy so với vòng trước để đánh bại Raymond Floyd trong lượt playoff. Tương tự với Woods, nếu ở vòng 1 Masters 2005, anh phải mất đến +2 gậy, thì đến vòng quyết định, Siêu Hổ đã lội ngược dòng với 66 gậy và giành chức vô địch. Theo đó, Rory McIlroy vẫn có rất nhiều hy vọng để lặp lại lịch sử này nếu anh thể hiện được 100% khả năng của mình.

McIlroy tại vòng 2 Masters 2019 (Ảnh: Sporting News)

“Tôi nghĩ tôi đã có kinh nghiệm thi đấu tại đây. Vậy nên mọi chuyện rồi sẽ ổn, tôi chắc chắn sẽ giành được cơ hội. Vẫn còn những vòng đấu tiếp theo để tôi có thể ghi được thêm birdie. Tôi sẽ không quá nghiêm khắc với mình và sẽ tiếp tục cố gắng. Sẽ có nhiều thứ cần phải làm trong những ngày tiếp theo”, McIlroy lạc quan chia sẻ.

Tiger Woods giữ phong độ, bám sát nhóm dẫn đầu sau vòng 2 Masters 2019