Rory McIlroy chiếm ngôi đầu WGC-HSBC Champions sau vòng 3 gay cấn

Lần lượt Matthew Fitzpatrick và Louis Oosthuizen tạo áp lực căng thẳng, thế nhưng Rory McIlroy đã vượt qua để trở thành golfer có lợi thế nhất trước vòng cuối WGC-HSBC Champions.

Cách đây không lâu, Rory McIlroy từng tuyên bố muốn đoạt ngôi số 1 thế giới từ tay Brooks Koepka và tại giải WGC-HSBC Champions đang diễn ra, anh đang chứng minh lời nói đó có cơ sở. Sau khi trải qua 18 hố đầy căng thẳng ở vòng 3, golfer người Bắc Ireland đã vươn lên ngôi đầu bảng và có khả năng sở hữu danh hiệu đầu tiên ở mùa giải mới.

Khởi đầu vòng 3 ở vị trí nhì bảng, McIlroy nhanh chóng rơi vào thế bất lợi bởi khoảng cách với vị trí dẫn đầu bị nâng lên 2 gậy do Matthew Fitzpatrick có birdie ở hố đầu. Tuy nhiên khoảng cách này bị san bằng sau nửa đầu khi McIlroy có 3 birdie và không phạm bất kỳ sai lầm nào, còn đối thủ của anh có thêm 2 birdie nhưng lại mắc bogey ở hố 7.

Rory McIlroy thể hiện phong độ cao khi có vòng đấu bogey-free ở ngày 3 WGC-HSBC Champions. (Ảnh: Matthew Lewis)

Ở nửa sau, Fitzpatrick bắt đầu hụt hơi khi chỉ đánh even par sau 2 birdie và 2 bogey khiến anh tụt lại phía sau. Ngược lại, McIlroy lại duy trì phong độ ổn định, ghi thêm 1 birdie nữa ở hố 14 để tiếp tục giữ ngôi đầu trước khi đến hố 18.

Thế nhưng trong số các golfer kết thúc trước đó, Louis Oosthuizen đã gây bất ngờ khi có màn trình diễn hay nhất vòng 3 để chiếm lấy vị trí đầu bảng. Cụ thể golfer người Nam Phi ghi đến 9 birdie bên cạnh 2 bogey để hoàn thành vòng đấu với 65 (-7) gậy.

Điều này khiến McIlroy rơi vào thế khó khăn bởi anh phải ghi ít nhất 1 điểm birdie ở hố cuối để đòi lại vị trí đã mất. Trước sự theo dõi của đông đảo khán giả, golfer này đã không phụ kỳ vọng với một cú đánh bằng gậy wedge hoàn hảo đưa bóng để cách hố 3 foot, giúp anh có vị trí thuận lợi để ghi điểm birdie quan trọng.

Highlight vòng 3

Nhờ vòng đấu bogey-free 67 (-5) gậy, McIlroy đã độc chiếm ngôi đầu bảng với điểm tổng -15, qua đó tạo đôi chút lợi thế trong cuộc đua đến danh hiệu vô địch. Dù vậy cục diện trong ngày thi đấu cuối cùng hứa hẹn sẽ rất căng thẳng bởi anh cũng hơn ngôi nhì đúng 1 gậy và vị trí T10 chỉ 6 gậy..

Golfer ở hai vị trí tiếp theo, Oosthuizen và Fitzpatrick, với điểm tổng lần lượt -14 và -13 là những người có khả năng cạnh tranh cao nhất ở vòng cuối tại Thượng Hải. Bên cạnh đó các gương mặt nổi bật trong top 10 như ĐKVĐ Xander Schauffele (-13), Im Sung-jae (-12), Abraham Ancer (-10) cũng có khả năng tạo ra bất ngờ.

Golfer Nguyễn Vương Hùng ghi Eagle tại giải mừng sinh nhật CLB Golf Lạc Hồng