Rory McIlroy cách ngôi đầu 1 gậy sau vòng mở màn Arnold Palmer Invitational

Đánh 66 (-6) gậy trong ngày đầu Arnold Palmer Invitational 2020, Rory McIlroy hiện đứng thứ hai và cách ngôi đầu đúng 1 gậy.

Golfer số một thế giới Rory McIlroy tiếp tục trở thành cái tên được quan tâm nhất trên PGA Tour tuần này, nhất là sau khi anh vừa có vòng mở màn ấn tượng tại sự kiện Arnold Palmer Invitational 2020. Sau ngày thi đấu thứ nhất, golfer 30 tuổi hiện đang đứng ở vị trí thứ hai với -6 gậy, chỉ cách ngôi đầu đúng 1 gậy.

Khởi đầu ở hố 10, McIlroy phần nào gây thất vọng khi đánh +1 gậy trong 6 hố đầu sau điểm bogey tại hố 11. Thế nhưng ở phần còn lại, golfer người Bắc Ireland thi đấu bùng nổ với 1 eagle nhờ cú putt hoàn hảo từ khoảng cách 21 foot trên hố 4 và 5 birdie để hoàn tất vòng đấu với 66 (-6) gậy.

Đó cũng là vòng mở màn tốt nhất trong sự nghiệp của McIlroy tại Arnold Palmer Invitational, giải đấu mà anh không đứng ngoài hạng T6 trong ba năm gần nhất. Kết quả này giúp anh sớm bước vào nhóm cạnh tranh danh hiệu và có cơ hội giành danh hiệu PGA Tour thứ 19 nếu chiến thắng.

Rory McIlroy có mở đầu tích cực ở Arnold Palmer Invitational 2020. (Ảnh: Reinhold Matay)

Đứng trên McIlroy lúc này là Matt Every, người trước đó đã trải qua khoảng thời gian đáng quên tại sự kiện Honda Classic vào tuần trước. Tại giải đấu đó, golfer này sớm bị loại sau nhát cắt khi đánh đến… 85 gậy ở vòng 2, một phần vì mắc octuple bogey (+8) tại hố số 5 par-3.

Dù vậy việc trở lại Arnold Palmer Invitational có vẻ như mang đến nhiều may mắn cho Every khi anh tạo nên một vòng đấu bogey-free xuất sắc và ghi 7 birdie để đạt 65 (-7) gậy. Golfer 36 tuổi hiện đang sở hữu hai danh hiệu PGA Tour và điều thú vị là tất cả đều đến từ giải đấu mang tên huyền thoại Arnold Palmer. Cụ thể anh là cựu vô địch sự kiện này vào hai năm liên tiếp 2014 và 2015.

Một golfer khác cũng đánh bogey-free là Scottie Scheffler khi anh đạt 67 (-5) gậy để xếp vị trí thứ ba cùng Talor Gooch. Ở phía sau, nhóm đánh 68 (-4) gậy đông đảo hơn khi có đến 6 golfer chia sẻ vị trí thứ năm, bao gồm những cái tên quen thuộc gần đây như Brendon Todd, Tyrrell Hatton hay Graeme McDowell.

Trong khi đó nhiều ứng viên sáng giá đều không có được kết quả tích cực. Patrick Reed (đánh -2 gậy), Brooks Koepka (even par), Bryson DeChambeau (+1), Adam Scott và Phil Mickelson (+5) đều cần cải thiện phong độ ở vòng 2 nếu muốn quay lại cuộc đua danh hiệu.

Royal's Cup 2020 nối dài danh sách sự kiện bị hoãn do COVID-19