Rory McIlroy bứt phá ngoạn mục, cách ngôi đầu 1 gậy ở Arnold Palmer Invitational

ĐKVĐ sự kiện Arnold Palmer Invitational, Rory McIlroy đứng trước cơ hội lớn để giành chiến thắng 2 mùa liên tiếp sau khi anh vừa có vòng đấu ấn tượng trong ngày thứ ba của giải để leo lên vị trí thứ hai, chỉ cách ngôi đầu Matthew Fitzpatrick 1 gậy.

Giống như hai ngày thi đấu đầu tiên ở sự kiện Arnold Palmer Invitational 2019, ngôi đầu tiếp tục đổi chủ sau vòng 3. Điều trùng hợp thú vị của cả ba ngày là các golfer dẫn đầu ngày trước đó đều bất ngờ sa sút phong độ vào ngày tiếp theo. 

Cùng nhau dẫn đầu sau 36 hố với cách biệt 4 gậy so với nhóm xếp sau, Tommy FleetwoodKeegan Bradley được giới chuyên môn dự đoán sẽ cạnh tranh chức vô địch trong ngày cuối cùng. Tuy nhiên golf luôn ẩn chứa nhiều bất ngờ và điều này lại được chứng minh qua việc cả hai golfer đánh vượt chuẩn đến 7 gậy ở vòng 3 - trong đó Fleetwood đạt 76 (+4) gậy, Bradley đạt 75 (+3) gậy - để lần lượt rơi xuống vị trí T11 và T6.

Golfer Rory McIlroy.

Sau khi vòng 3 kết thúc, cục diện ở nhóm dẫn đầu thay đổi chóng mặt khi hai vị trí đầu tiên hiện thuộc về các golfer đến từ châu Âu gồm Matthew FitzpatrickRory McIlroy, người vừa có màn bứt phá ngoạn mục khi vươn lên 29 bậc để xếp vị trí thứ hai. Trong ngày thi đấu vừa qua, nhà ĐKVĐ gây ấn tượng mạnh khi đạt kết quả tốt nhất của giải đấu năm nay, 66 (-6) gậy nhờ vào 7 birdie và chỉ dính 1 bogey.

Để có thể bảo vệ ngôi vô địch trong ngày cuối cùng, McIlroy sẽ phải vượt qua cách biệt 1 gậy so với Fitzpatrick, người vừa có vòng đấu 67 (-5) gậy để nâng tổng điểm lên -9. Giống với đồng hương Fleetwood, Fitzpatrick chưa từng thắng sự kiện PGA Tour nào dù thi đấu rất tốt ở European Tour với 5 chiến thắng.

Golfer Matthew Fitzpatrick.

Tôi cảm thấy hệ thống này có nhiều khác biệt”, golfer 24 tuổi nhận xét về PGA Tour. “Bầu không khí, các dạng sân golf và đối thủ ở đây rất khác biệt và tôi cảm thấy rất phấn khích. Tôi đang ở vị trí thuận lợi lúc này và hãy chờ xem điều gì sẽ xảy ra”.

Fitzpatrick đang có quyết tâm rất lớn để giành danh hiệu PGA Tour đầu tiên trong sự nghiệp, thế như McIlroy cũng có lý do để giành chiến thắng. Nếu có thể vô địch, anh sẽ trở thành trường hợp thứ tư bảo vệ được danh hiệu ở sân Bay Hill trong 10 năm qua, sau 2 lần của Tiger Woods (2008-2009, 2012-2013) và Matt Every (2014-2015).

Dù vậy cả hai golfer này cũng phải cẩn thận với nhóm phía sau bởi các golfer xếp vị trí T3 và T6 chỉ lần lược cách ngôi đầu 2 và 3 gậy. Trong số này có nhiều gương mặt nổi bật như Kevin Kisner, Keegan Bradley, Rafa Cabrera Bello, hứa hẹn sẽ tạo thêm sự hấp dẫn cho vòng đấu quyết định.

Bảng xếp hạng Arnold Palmer Invitational 2019 sau vòng 3:

Phil Mickelson chính thức rời sân Arnold Palmer Invitational 2019 sau vòng đấu 'thảm họa'