Robert Streb lần thứ hai vô địch RSM Classic

Đúng với dự đoán của giới chuyên môn, vòng cuối RSM Classic 2020 đã diễn ra đầy hấp dẫn với một kịch bản ít ai nghĩ đến và chức vô địch một lần nữa thuộc về Robert Streb. Golfer 33 tuổi cho đến nay đang sở hữu hai danh hiệu PGA Tour và tất cả đều đến từ giải đấu này sau loạt đánh playoff căng thẳng.

Vào năm 2014, Streb từ vị trí kém ngôi đầu 5 gậy đã xuất sắc san bằng cách biệt trước khi giành chiến thắng. Lần này, anh có lợi thế 3 gậy khi dẫn đầu, thế nhưng vòng đấu 68 (-2) gậy ở ngày cuối đã buộc golfer này phải chia sẻ vị trí với Kevin Kisner với -19 gậy. Thậm chí Streb phải cần đến điểm birdie ở hố 17 để trở lại ngôi đầu.

Lần thứ hai Robert Streb đăng quang trên PGA Tour và tất cả đều đến từ RSM Classic. (Ảnh: PGA Tour)

Trên hố phụ đầu tiên (hố 18 par-4), Kisner là người có khả năng vô địch lớn hơn khi anh chỉ cần thực hiện thành công cú putt ghi birdie từ khoảng cách 15 foot, tuy nhiên điều này đã không xảy ra. Trái lại Streb gặp khó khăn khi bóng của anh rơi vào bunker sau cú tee shot, trong khi cú đánh thứ ba chỉ đưa bóng đến cách hố 8 feet. Trước áp lực buộc phải ghi par, anh đã có pha putt hoàn hảo để cả hai trở về tee box hố 18 và tiếp tục đánh hố phụ thứ hai.

Lần này Streb là người chiếm ưu thế hơn khi ở cú đánh thứ hai, anh có pha dùng gậy pitching wedge đưa bóng từ khoảng cách 158 yard rơi xuống mép trái của hố, tạo điều kiện ghi birdie một cách dễ dàng. Ngược lại, Kisner phát bóng đến vùng rough bên phải fairway và sau đó không tiếp cận cờ thành công.

Chức vô địch RSM Classic giúp Streb giải cơn khát danh hiệu sau sáu năm. (Ảnh: PGA Tour)

Tình thế trên buộc cựu vô địch năm 2015 phải thực hiện cú chip in nếu muốn tiếp tục. Tuy nhiên anh đã không thể làm được điều đó và nhìn chức vô địch thuộc về đối thủ trong tiếc nuối. Đây là một kết thúc có phần đáng tiếc cho Kisner khi anh có một vòng cuối 63 (-7) hoàn hảo, ghi đến 7 birdie và không mắc sai lầm nào để buộc giải đấu bước vào playoff.

Chiến thắng vừa qua đến với Streb một cách không thể nào đúng lúc hơn do golfer này vẫn đang tìm cách để ở lại với PGA Tour sau hai mùa liên tiếp không thể dự giai đoạn hạ màn trên hệ thống này.

Cách đây hai năm, anh đã phải thi đấu ở Korn Ferry Tour Finals để trở lại PGA Tour, trong khi mùa vừa qua anh không mất tấm thẻ thành viên do giải đấu bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Với chức vô địch RSM Classic 2020, Streb sẽ có thêm hai năm thi đấu trên PGA Tour và nhận tấm vé đến Masters vào tháng 4 năm sau.

Nguồn: http://ictvietnam.vn/robert-streb-lan-thu-hai-vo-dich-rsm-classic-2020112309395761.htm

Robert Streb duy trì ngôi đầu trước vòng cuối RSM Classic