Robby Shelton dẫn đầu vòng 1 A Military Tribute at The Greenbrier

Trong sự kiện đầu tiên ở mùa giải PGA Tour mới - A Military Tribute at The Greenbrier, Robby Shelton đã có màn trình diễn đáng nhớ với -8 gậy để dẫn đầu vòng 1.

Sau khoảng hai tuần kể từ Tour Championship 2019, PGA Tour đã chính thức bước vào mùa giải mới 2019-20 với sự kiện đầu tiên mang tên A Military Tribute at The Greenbrier. Dù không có nhiều gương mặt hàng đầu thế giới, giải đấu này vẫn có nét hấp dẫn riêng khi có sự xuất hiện của nhiều tân binh hay các golfer vừa trở lại làm thành viên trên hệ thống này.

Robby Shelton nằm trong số những tân binh thi đấu ấn tượng ở The Greenbrier. (Ảnh: Jared C. Tilton)

Sau ngày thi đấu đầu tiên, ngôi đầu bảng hiện thuộc về Robby Shelton với vòng đấu 62 (-8) gậy. Golfer 24 tuổi bắt đầu đầy hứa hẹn ở nửa sau khi ghi birdie ở hố 11, 14, 16 và 17 trước khi mắc bogey ở hố 18. Đến 9 hố còn lại, Shelton còn thi đấu bùng nổ hơn với 5 birdie để giúp anh có được một khởi đầu thuận lợi trong mùa đầu tiên thi đấu trên PGA Tour.

Không gây nhiều tiếng vang như Viktor Hovland hay Scott Harrington gần đây, Shelton vẫn được đánh giá là một trong số các tân binh có thể tạo nên bất ngờ ở mùa này. Cựu sinh viên Đại học Alabama giành suất dự PGA Tour lần đầu tiên nhờ kết thúc Korn Ferry Tour mùa trước ở vị trí thứ ba, mùa giải mà anh có được hai chức vô địch. Ngoài ra, golfer này cũng không lạ lẫm với các giải đấu lớn khi anh từng có 14 lần dự các giải PGA Tour trước đây theo suất cho golfer nghiệp dư.

Shelton khi 9 birdie và mắc 1 bogey để dẫn đầu vòng 1. (Ảnh: Jared C. Tilton)

Với số điểm -6, 5 golfer cùng nhau chia sẻ vị trí thứ hai. Trong số này có nhà ĐKVĐ Kevin Na bên cạnh những golfer mới “tốt nghiệp” từ Korn Ferry Tour như Harrington hay Mark Hubbard. Joaquin Niemann, Jimmy Walker và Harold Varner III nằm trong số 10 golfer đạt điểm -5. Trong khi đó golfer có thứ hạng thế giới cao nhất tại giải lần này, Bryson DeChambeau hiện ở hạng T53 với điểm -2.

Golf thế giới tuần này có gì?