Rickie Fowler thay thế vị trí của Brooks Koepka tại Presidents Cup

Chấn thương đầu gối của Brooks Koepka không đơn giản như dự đoán ban đầu và giờ đây anh vẫn chưa thể trở lại thi đấu.

Điều này đã dẫn đến việc Brooks Koepka quyết định sẽ rút lui khỏi đội hình của tuyển Mỹ tham dự Presidents Cup 2019 vào tháng 12 tới đây. Koepka đã thông báo việc này trên trang Instagram cá nhân của mình, trong đó anh chia sẻ mình rất vinh dự là một thành viên của tuyển Mỹ, nhưng rất tiếc vì đã không thể hoàn thành điều đó bởi anh cần thêm thời gian để bình phục hoàn toàn chấn thương.

Brooks Koepka là golfer dẫn đầu ở vòng loại lựa chọn thành viên cho tuyển Mỹ, tuy nhiên sự cố tại CJ Cup hồi tháng 10 vừa qua đã khiến anh phải rời xa sân cỏ từ đó. “Tôi và Koepka đã nói chuyện và anh ấy thấy rất tiếc vì không thể cùng chúng tôi đến Australia. Tôi mong anh ấy sẽ sớm bình phục.”Tiger Woods chia sẻ.

Và thay thế vị trí của Koepka trong đội tuyển, đội trưởng Tiger Woods đã lựa chọn Rickie Fowler, người đã mang về nhiều điểm số thứ 2 trong chiến thắng của tuyển Mỹ năm 2017 tại Liberty National với 3 trận thắng và 1 trận hoà. Thành tích của Rickie Fowler sau 2 lần tham dự Presidents Cup đang là 4 thắng, 3 thua và 1 hoà. Đây là lần thứ 6 Rickie Fowler góp mặt trong thành phần tuyển Mỹ tại cả Ryder Cup và President Cup.

"Khi tôi nghe nói Brooks đã không thể thi đấu, tôi đã cảm thấy buồn cho anh ấy và cả đội. Sau đó, tôi nhận được một cuộc gọi từ cả Brooks và Tiger. Tôi đã vui mừng khi được trao cơ hội. Những sự kiện đồng đội này là một trong những tuần đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của tôi. Được Tiger chọn để cạnh tranh với anh ta và phần còn lại của đội rất đặc biệt. Không thể thay thế vị trí số 1 thế giới, nhưng tôi có thể đảm bảo với các đồng đội và người hâm mộ golf Mỹ rằng tôi sẽ chuẩn bị và sẵn sàng làm phần việc của mình để mang về chiếc cúp Presidents Cup." Rickie Fowler cho biết.