Rickie Fowler sẽ phá dớp ở major?

Rickie Fowler biết rõ anh có thể giành được một major. Tất cả cũng đều biết rõ như vậy. Thế nhưng, golfer thành công ở U.S. Open hay không lại là một vấn đề khác.

Bởi các giải major lâu nay vẫn luôn lảng tránh Rickie Fowler. Hồi tháng 4, anh đánh nhiều hơn 1 gậy so với Patrick Reed ở Masters. Năm 2014, anh về nhì ở cả U.S. Open và British Open, T3 tại PGA Championship. Tính ra, golfer người Mỹ có 8 lần đứng trong top 5 ở các giải major.

Đó là chưa kể anh đã miss-the-cut ở 7 giải major khác. Vì thế mà một lần nữa, câu hỏi quen thuộc dành cho Fowler vẫn là: Rickie, tuần này sẽ thế nào?

Đành rằng Fowler đã vô địch Players Championship năm 2015 và có thể xem đây là major thứ 5 không chính thức. Tuy nhiên, major vẫn là major và anh vẫn chưa hề có một danh hiệu nào.

Rickie Fowler vẫn chưa có danh hiệu major nào.

Liệu golfer 29 tuổi người Mỹ có thay đổi được lịch sử hay không, Shinnecock Hills là nơi lý tưởng để anh phá được "cái dớp" của mình. Bản thân anh đã đánh giá đây là một trong những sân yêu thích, là nơi anh thi đấu nhiều hơn bất cứ golfer nơi nào trước khi tham dự. Nói thế bởi anh đã ở Long Island trong hơn 1 tuần và chỉ tập luyện ở Shinnecock.

Tuy nhiên, cho đến khi Fowler thành công tại U.S. Open hoặc những major khác, anh vẫn chỉ được xem là golfer xuất sắc không có major. Trước anh, Sergio Garcia đã có được Masters năm 2017. Và ở tuổi 29, khó mà nói rằng anh chưa đạt tới độ chín hay thiếu kinh nghiệm. Nên nhớ đây là U.S. Open thứ 10 của anh, tính từ lần đầu tiên anh tham dự trong tư cách là một golfer nghiệp dư vào năm 2008, trước lúc chuyển sang chuyên nghiệp vào năm sau.

Fowler và người bạn thân Jordan Spieth

Mặc dù vậy thì 10 năm qua, trong số những danh hiệu mà Fowler đạt được chỉ có Wells Fargo Championship, Players Championship, Deutsche Bank và Honda Classic là đáng chú ý. Bên cạnh đó là tư cách thành viên của đội tuyển Mỹ tham dự 3 Ryder Cup và 2 Presidents Cup.

Nếu Fowler cho rằng, anh không lo về việc giành được major hay không, Rory McIlroy ở tuổi 25 đã có 4 major. Một trong số này là British Open năm 2014 khi anh đánh bại Fowler với cách biệt 2 gậy. Một tháng sau ở PGA Championship, golfer người Bắc Ireland lại vô địch một lần nữa và Fowler chỉ đứng thứ 3.

Đến một lúc nào đó, Fowler sẽ không còn cảm thấy kiên nhẫn được nữa nếu những danh hiệu major tiếp tục lảng tránh anh, khi cơ hội không thể lần thứ hai, hoặc lần thứ ba.

Hai nữ golfer Hàn tranh nhau vị trí dẫn đầu Meijer LPGA Classic