Rickie Fowler nhận phạt gậy do thả bóng ngang vai

Dù đang thi đấu ở sự kiện PGA Tour thứ ba kể từ đầu năm 2019, thế nhưng Rickie Fowler lại chưa quen với luật thả bóng mới và điều này đã khiến anh phải nhận phạt 1 gậy ở WGC-Mexico Championship.

Từng giành chức vô địch Waste Management Phoenix Open hồi đầu tháng 2, thế nhưng đến WGC-Mexico Championship, Rickie Fowler lại đang gặp những sự cố khiến kết quả của anh không được khả quan sau hai vòng đấu đầu tiên. Hiện tại golfer 30 tuổi đã rơi xuống hạng T39 sau khi mất đến 73 gậy ở vòng 2.

Một trong những sự cố xảy ra với Fowler chính là việc golfer này phạm lỗi thả bóng một cách khó tin dù đây là giải PGA Tour thứ ba của anh kể từ đầu năm 2019. Cụ thể, tình huống diễn ra ngay ở hố đầu tiên của Fowler ở vòng 2 (hố số 10), anh có cú đánh thứ hai không tốt khiến bóng bay ra khỏi đường biên của hố (OB) và buộc phải thả bóng.

Golfer Rickie Fowler thả bóng sai luật ở giải WGC-Mexico Championship. (Ảnh: Tom Wilkinson)

Thay vì thả bóng từ độ cao ngang đầu gối theo luật golf mới, golfer người Mỹ lại khiến khán giả ngạc nhiên khi giơ tay ngang vai để làm điều này. Thả bóng từ vị trí ngang vai là điều bắt buộc ở các mùa giải trước, tuy nhiên kể từ năm 2019, hành động này sẽ khiến người chơi bị phạt gậy.

Theo quy định, nếu người chơi không tuân thủ luật golf mà ở đây là việc phải thả bóng từ vị trí ngang đầu gối, họ sẽ phải nhận phạt 1 gậy. Việc bị phạt 2 gậy liên tiếp bởi lỗi OB và thả bóng sai luật đã khiến Fowler kết thúc hố với 7 gậy. Do đánh vượt chuẩn 3 gậy ở hố này, điểm tổng của anh bị nâng lên +3.

Sự cố trên dường như đã ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu của Fowler ở những hố còn lại. Dù ghi được tổng cộng 6 điểm birdie trong ngày, nhưng chừng đó vẫn chưa thể giúp golfer này sửa được những sai lầm khiến anh dính điểm triple bogey nói trên cùng với 2 điểm double bogey và 1 bogey khác.

Chung cuộc, Fowler đang có kết quả +2 gậy sau hai vòng đấu và gần như không còn cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch do cách ngôi đầu đến 13 gậy.

Dustin Johnson vượt Rory McIlroy, giành ngôi đầu ở WGC-Mexico Championship