Rickie Fowler, Justin Thomas chia sẻ ngôi đầu sau vòng 1 Phoenix Open 2019

Cùng đạt được kết quả 64 (-7) gậy, cả ba golfer Rickie Fowler, Justin Thomas và Harold Varner III đang chia sẻ vị trí đầu tiên tại sự kiện Waste Management Phoenix Open 2019.

Ngày thi đấu đầu tiên tại sự kiện Waste Management Phoenix Open 2019 chứng kiến màn bứt phá của những golfer quen thuộc ở PGA Tour. Dù vậy việc Rickie Fowler vươn lên dẫn đầu và chia sẻ vị trí này với Justin Thomas và Harold Varner III đem đến một chút bất ngờ bởi đã lâu rồi golfer này mới thể hiện phong độ cao như ở vòng đấu vừa qua.

Golfer vừa đón mừng sinh nhật 30 tuổi vào tháng 12 có màn trình diễn hoàn hảo khi không dính bogey nào, đồng thời ghi 1 eagle và 5 birdie để đạt kết quả 64 (-7) gậy. Thậm chí Fowler còn có cơ hội độc chiếm ngôi đầu nếu không thực hiện hỏng cú putt ghi điểm birdie tại hố cuối cùng (hố số 9).

Golfer Rickie Fowler.

Với phong độ như hiện tại, Fowler hoàn toàn có cơ hội chấm dứt chuỗi trắng tay kéo dài nhiều năm qua tại sự kiện này. Năm ngoái anh có cơ hội rất lớn để đăng quang trên sân TPC Scottsdale, tuy nhiên vòng cuối 73 gậy đã khiến golfer này kết thúc ở vị trí T-11. Việc có kết quả mở màn tốt nhất kể từ năm 2010 khiến cho Fowler có niềm tin vào một chiến thắng.

Tôi đã có nhiều cơ hội vô địch ở đây và giờ lại tiếp tục có thể làm điều đó”, Fowler chia sẻ. “Người hâm mộ ở đây thật sự tuyệt vời. Tôi cảm thấy rất thoải mái khi đến Scottsdale lần này và giờ là lúc để giành được chiến thắng”.

Có một điều thú vị là người cùng giữ vị trí đầu trên BXH lúc này, Justin Thomas lại đang thuê nhà cùng với Fowler và Allison Stokke (vợ sắp cưới của Fowler) khi tham dự giải đấu hiện tại. Cũng xuất phát từ hố số 10 như Fowler, nhưng Thomas lại có màn trình diễn tốt hơn ở nửa cuối khi có đến 5 điểm birdie sau khi đã ghi 2 birdie trong 9 hố đầu.

Chia sẻ ngôi đầu cùng với 2 golfer nói trên còn có Harold Varner III, người có nhiều birdie nhất ở vòng đấu vừa qua với 8 lần ghi điểm thành công. Nếu không dính phải điểm bogey ở hố số 2, golfer này có thể vươn lên đứng một mình ở vị trí đầu tiên. Ngoài ra, golfer này còn gây ấn tượng với pha ăn mừng ngẫu hứng sau pha ghi điểm birdie từ khoảng cách 31 foot ở hố số 16.

Golfer Harold Varner III với pha ăn mừng "dab" khi ghi điểm birdie ở hố 16.

Trong những vòng đấu tới, cuộc cạnh tranh đến ngôi vô địch hứa hẹn sẽ diễn ra căng thẳng khi 26 golfer ở nhóm đầu chỉ chênh lệch nhau 3 gậy. Trong số này có nhiều cái tên nổi bật như Tyrrell Hatton (hạng T6, -5 gậy), Bubba Watson (T6, -5 gậy), Jon Rahm (T11, -4 gậy), Xander Schauffele (T11, -4 gậy).

Bảng xếp hạng Waste Management Phoenix Open 2019 sau vòng 1:

Golfer mắc hội chứng Down và màn thể hiện ấn tượng tại Phoenix Open 2019