Rickie Fowler được trao suất đặc biệt tham dự PGA Championship 2021

Có nhiều thắc mắc tại sao Rickie Fowler không tham dự giải đấu trên PGA Tour tuần này là Valspar Championship để cố gắng giành suất dự PGA Championship 2021, giải major diễn ra vào tuần thứ 3 của tháng 5 tới. Hoá ra từ trước đó, Fowler đã được trao suất dự giải.

Rickie Fowler. Ảnh: Skysport

Một đại diện của PGA of America thông báo rằng Rickie Fowler và một golfer khác là John Catlin đã nhận suất đặc biệt tham dự PGA Championship năm nay diễn ra tại sân Kiawah Island.

Fowler đang trải qua quãng thời gian khó khăn trong sự nghiệp khi anh rớt xuống vị trí 111 trên BXH thế giới. Để giành suất tham dự PGA Championship 2021 một cách chính thức, Fowler cần phải đứng trong Top 100 thế giới sau ngày 9/5. Và đương nhiên việc golfer 32 tuổi bỏ qua tuần đấu này sẽ không giúp anh cải thiện thứ hạng của mình và khiến nhiều người hâm mộ golf đặt nghi vấn.

Theo PGA of America, Fowler và Catlin đã được nhận lời mời đặc biệt tham dự giải đấu “dựa vào thành tích tại giải trong quá khứ và vị trí hiện tại trên BXH thế giới của họ.” Thông thường, PGA sẽ trao những suất đặc biệt này cho khoảng 30-40 golfer để lấp đầy sân đấu.

Fowler có thành tích thi đấu khá tốt trong các kỳ PGA Championship, nổi bật với vị trí T3 vào năm 2014.

Với việc lỡ cắt tại The Masters vừa qua, thành tích ấn tượng của Fowler trong các giải Major kể từ The Open 2010 đã bị chấm dứt.