Rickie Fowler đứng trước nguy cơ sớm bị loại khỏi Waste Management Phoenix Open 2020

Rickie Fowler đến sân TPC Scottsdale năm nay với tư cách nhà đương kim vô địch Waste Management Phoenix Open, tuy nhiên anh đang đứng trước nguy cơ sớm phải dừng bước sau màn trình diễn đáng buồn ở vòng 1.

Waste Management Phoenix Open là danh hiệu PGA Tour thứ 5 của Rickie Fowler và cũng là chiến thắng duy nhất của anh trong mùa 2 mùa giải gần đây. Ở giải đấu năm trước, Rickie Fowler đã có vòng đấu mở màn ấn tượng 64 gậy (-7) để đồng dẫn đầu bảng xếp hạng. Nhưng ngày hôm qua, Rickie đã có một vòng đấu đáng quên!

Những cú phát bóng không tốt khiến Rickie Fowler gặp nhiều khó khăn.

Mặc dù có điểm birdie ngay hố đầu tiên, nhưng kể từ hố số 3 Rickie thường xuyên phải xoay trở với những cú phát bóng không tốt của mình. Trong cả 9 hố đầu, chỉ một lần duy nhất bóng của Rickie Fowler tìm đến faiway sau cú đánh đầu tiên và hệ quả của điều đó là việc anh mắc đến 5 bogey ở nửa đầu. Nhà đương kim vô địch có phần tìm lại được cảm giác tốt hơn ở 9 hố sau đó khi ghi được 2 birdie và chỉ mắc thêm 2 bogey. Kết thúc vòng đấu với 74 gậy (+3), hiện Rickie Fowler đang đứng ở vị trí T110 trên bảng xếp hạng. Nếu không muốn dừng cuộc chơi sớm, chắc chắn Rickie Fowler sẽ phải cải thiện rất nhiều phong độ của mình để có thể đạt được điểm số tốt hơn ở vòng đấu thứ 2.

Trong lịch sử 88 năm của Waste Management Phoenix Open (tên cũ là Phoenix Open), mới chỉ có 5 tay golf từng bảo vệ thành công chức vô địch của mình là Ben Hogan, Lloyd Mangrum, Arnold Palmer, Johnny Miller và Hideki Matsuyama.

Một tên tuổi lớn khác cũng đang gặp hoàn cảnh tương tự Rickie Fowler là Jordan Spieth – golfer mới lọt khỏi Top 50 trên OWGR đầu tuần vừa qua. Vòng đấu vừa qua vẫn cho thấy sự bất ổn trong những cú putt của Spieth đã khiến anh bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi birdie. Điểm +3 sau vòng 1 khiến Spieth có khả năng lần thứ 2 miss cut tại Waste Management Phoenix Open sau năm 2018. Điều này sẽ khiến cho vị trí trên OWGR của Spieth càng bị tụt sâu và sẽ khó khăn cho anh để trở lại Top 50 trước thềm WGC Mexico Championship.

Dẫn đầu bảng xếp hạng sau vòng 1 đang là Wyndham Clark với điểm -10, kém hơn 2 gậy là Billy Horschel và vị trí thứ 3 là J.B.Holmes với điểm -7.