Rickie Fowler dẫn đầu với cách biệt chỉ 1 gậy sau vòng 2 Phoenix Open 2019

Đôi bạn thân Rickie Fowler và Justin Thomas vẫn đang song hành cùng nhau trên đỉnh bảng xếp hạng Waste Management Phoenix Open, tuy nhiên cách biệt giữa họ đã được nâng lên 1 gậy.

Ngày thi đấu thứ hai ở sự kiện Waste Management Phoenix Open tiếp tục đem đến cuộc so tài quyết liệt giữa 2 golfer hàng đầu thế giới - Rickie Fowler và Justin Thomas - đồng thời cũng là cặp bạn thân, thậm chí còn sống gần nhà nhau tại thị trấn Jupiter, bang Florida. Trái ngược với vòng 1, lần này Fowler đã vươn lên độc chiếm ngôi đầu với chỉ 1 gậy ít hơn.

Golfer vừa bước qua tuổi 30 hồi tháng 12 trước mở màn không tốt khi chỉ có 2 birdie và 1 bogey trong 9 hố đầu. Tuy nhiên đến nửa sau vòng đấu, anh đã thể hiện một phong độ ấn tượng với 5 birdie, trong đó có 4 điểm liên tiếp từ hố 15 đến 18. Điều này giúp Fowler đạt kết quả ấn tượng 65 (-6) gậy để bảo vệ được vị trí đầu tiên với số điểm -13 sau 2 vòng.

Golfer Rickie Fowler.

Thật thú vị khi được chơi cùng người bạn thân của mình”, golfer từng 2 lần về nhì ở Waste Management Phoenix Open chia sẻ. “Dù vậy chặng đường phía trước vẫn còn rất dài và chúng tôi sẽ phải chiến đấu để giành kết quả tích cực ở giải đấu này”.

Thomas đáng ra cũng có cơ hội giữ ngôi đầu nếu như không bỏ lỡ những pha ghi điểm birdie ở hố số 16 và 17. Thế nhưng vòng đấu 66 (-5) của anh vừa qua vẫn được đánh giá cao khi anh có 6 birdie và chỉ dính 1 bogey, sai lầm duy nhất của golfer này sau 2 ngày thi đấu.

Việc chỉ có 1 bogey sau 36 hố là điều chấp nhận được, đặc biệt là khi bạn có thể dễ dàng ghi par ở nơi đây”, golfer hiện có số điểm -12 cho biết. “Tuy nhiên tôi đang có phong độ tốt. Rất khó để đánh bại Fowler tại sân mà anh ấy yếu thích, nhưng vẫn còn đến 36 hố nữa và có rất nhiều golfer trong nhóm dẫn đầu. Vì thế tôi chỉ cố gắng tập trung thi đấu để có thể ghi thêm vài birdie nữa”.

Golfer Justin Thomas.

Phía nhau 2 golfer này hiện là bộ đôi Branden GraceTrey Mullinax, những người cùng có vòng đấu 64 (-7) gậy để leo lên vị trí T3. Trường hợp tương tự cũng xảy ra với Matt Kuchar và Cameron Smith khi cả hai đều có kết quả 65 (-6) gậy để vươn lên hạng T5.

Trong khi đó, một số cái tên nổi bật bất ngờ có vòng đấu tệ hơn ngày trước đó như Bubba Watson (67 gậy, hạng T7) hay Jon Rahm (68 gậy, hạng T11) và dần bị nới rộng khoảng cách với ngôi đầu.  

Bảng xếp hạng Waste Management Phoenix Open 2019 sau vòng 2:

Rickie Fowler, Justin Thomas chia sẻ ngôi đầu sau vòng 1 Phoenix Open 2019