Rickie Fowler đã sẵn sàng để chinh phục Masters 2019

Sau thất bại đáng tiếc ở Masters năm ngoái, golfer Rickie Fowler trở lại sân Augusta National với nhiều sự tự tin, anh kết thúc vòng 1 với 70 gậy và xếp đồng hạng 11.

Cách đây gần đúng 1 năm, Rickie Fowler đã ở rất gần danh hiệu major đầu tiên trong sự nghiệp. Bắt đầu vòng cuối với cách biệt 5 gậy so với ngôi đầu, anh thi đấu bùng nổ và đem đến một màn bứt phá đáng nhớ với 6 birdie chỉ trong 11 hố cuối để đạt kết quả 67 gậy.

Tuy nhiên chừng đó vẫn chưa là chưa đủ khi anh vẫn cách 1 gậy so với nhà vô địch Patrick Reed và đành ngậm ngùi nhận ngôi Á quân trong tiếc nuối. Đây là lần thứ tư anh lỡ cơ hội vô địch major sau hai lần về nhì ở U.S. Open 2014 và Open Championship 2014 bên cạnh việc kết thúc PGA Championship 2014 ở vị trí thứ ba.

Rickie Fowler đã bổ sung vào sự nghiệp của mình danh hiệu PGA Tour thứ năm sau chiến thắng ở Phoenix Open hồi đầu năm. (Ảnh: Soobum Im)

Vào thời điểm hiện tại, việc golfer vừa bước quá tuổi 30 vẫn chưa có danh hiệu major nào trong sự nghiệp có thể được xem là một điều kỳ lạ bởi với 5 danh hiệu PGA Tour cùng 2 chức vô địch European Tour, anh vốn được đánh giá là một trong những golfer hàng đầu thế giới.

Đến với Masters 2019, một lần nữa Fowler lại được đặt nhiều kỳ vọng từ người hâm mộ. Trong 4 giải major hiện tại, sân Augusta National dường như là nơi có thể giúp golfer người Mỹ phát huy được hết khả năng của mình.

Đối với tôi, nơi này thật hoàn hảo”, Fowler chia sẻ trong buổi tập vào thứ Hai. “Tôi yêu thích nơi này bởi vì nó cho phép bạn có thể thỏa trí tưởng tượng. Đặc biệt là khi putt trên các vùng green tại đây. Thật thú vị khi thấy được sự khác biệt của các cú đánh và chơi trên địa hình phức tạp tại đây”.

Rickie Fowler cho thấy quyết tâm cao khi thi đấu ở vòng 1 Masters 2019. (Ảnh: Allen Eyestone)

Để chuẩn bị cho giải đấu quan trọng này, golfer sinh ra ở California đã có màn chuẩn bị khá tốt từ đầu mùa giải đến nay khi có được một chiến thắng ở Waste Management Phoenix Open. “Tôi nghĩ danh hiệu ở Phoenix hồi đầu năm đã phần nào giúp mình có thêm sự tự tin. Lúc này tôi đang sẵn sàng hơn bao giờ hết”, Fowler cho biết.

Lời nói trên phần nào đã được thể hiện thông qua kết quả của Fowler trong ngày thi đấu đầu tiên. Anh có màn trình diễn khá tốt khi chỉ mất 70 (-2) gậy, hiện đang xếp ở vị trí T11. Đây cũng chính là số gậy mà golfer 30 tuổi có được ở vòng 1 Masters năm ngoái.

Vẫn còn quá sớm để dự đoán được liệu Fowler có phá dớp không thắng ở major trong nhiều năm vừa qua hay không. Tuy nhiên việc kiên nhẫn chính là chìa khóa để thay đổi điều này nếu nhìn vào trường hợp của người đàn anh Phil Mickelson. Golfer có biệt danh Lefty cũng đang có mặt ở Augusta National chỉ có danh hiệu major đầu tiên khi đã 33 tuổi sau chức vô địch Masters 2004.

George Archer – Nhà vô địch Masters 1969 và câu chuyện không phải ai cũng biết