Rickie Fowler có vòng đấu mở màn tốt nhất tại Farmers Insurance Open

Sau màn lỡ cắt đáng thất vọng tại American Express tuần trước, Rickie Fowler trở lại mạnh mẽ khi đánh 66 gậy tại vòng 1 Farmers Insurance Open

Rickie Fowler có khởi đầu tốt tại Farmers Insurance Open. Ảnh: Getty Images

Trong lần thứ 13 tham dự Farmers Insurance Open, Rickie Fowler bắt đầu từ hố số 10 của sân Torrey Pines. Anh có được 3 điểm birdie ở các hố 14,15 và 17 để kết thúc 9 hố đầu với điểm -3. Thành tích này được tái lập ở 9 hố sau giúp Fowler kết thúc vòng 1 với kết quả bogey free 66 gậy. Vòng đấu mở màn tốt nhất của Fowler trong 11 năm tại giải đấu này giúp anh đang có vị trí đồng hạng 5 trên bảng xếp hạng, kém người dẫn đầu là Billy Horschel 3 gậy.

Tuần trước, Fowler đã không qua cắt loại tại The Emerican Express, nhưng anh đã có một vòng đấu thực sự rất ấn tượng khi đánh on green tiêu chuẩn ở cả 18 hố đấu. Kiên nhẫn là chìa khóa cho Fowler trong vài năm qua. Kể từ sau chiến thắng tại Waste Management Phoenix Open 2019, Rickie Fowler đã không có thêm bất cứ danh hiệu nào. Mùa giải năm trước, anh đã không thể tham dự FedExCup Playoffs lần đầu tiên trong sự nghiệp và lọt ra ngoài Top 100 golfer xuất sắc nhất Thế giới. Đây là hệ quả của việc thi đấu thiếu ổn định, vòng hay, vòng dở của Fowler và anh đã phải làm việc với đội ngũ huấn luyện trong suốt thời gian qua để tìm lại chính mình. Vòng đấu mở màn với kết quả thuận lợi có thể tiếp thêm tự tin cho Fowler trong những vòng đấu còn lại.

Rickie Fowler có chiến thắng gần đây nhất là tại Waste Management Phoenix Open 2019. Ảnh: Rob Schumacher/The Republic

Xếp đồng hạng với Rickie Fowler là tay golf số 1 thế giới Jon Rahm, người tiếp tục có phong độ ổn định vào năm 2022. Rahm bước vào sân South Course trong ngày đầu tiên và ghi ba birdie trong chín hố mở màn. Mặc dù mắc hai cú bogey, nhưng golfer người Tây Ban Nha đã có thêm ba birdie và một eagle tuyệt vời ở hố 18 par-5 để có kết quả -6 gậy.

John Rahm đã vô địch Farmers Insurance Open vào năm 2017 và về nhì vào năm 2020. Torrey Pines là nơi mà anh đã giành được danh hiệu Major tiên của mình tại U.S. Open vào năm 2021.

Justin Rose, người chiến thắng của giải đấu năm 2019 cũng khởi đầu mạnh mẽ. Anh chỉ kém John Rahm 1 gậy sau đánh 67 trên sân North. Có cùng điểm số với Justin Rose là Sam Burns trong khi Justin Thomas và Dustin Johnson đều có điểm -4 trên sân South Course.

Trong ngày thi đấu đầu tiên, Bryson DeChambeau đã khiến các khán giả tại Torrey Pines phải kinh ngạc với cú phát bóng khó tin ở hố số 11 par-4 dài 339 yard trên sân North. Anh đã đưa bóng lên green sau cú đánh đầu tiên để tạo cho mình cơ hội ghi điểm Eagle từ khoảng 10 feet, nhưng đáng tiếc cú putt của anh sau đó không thành công và chỉ có được birdie.

DeChambeau đã kết thúc ngày đầu tiên với kết quả -2, bằng điểm với Jordan Spieth và Brooks Koepka, người đã gây chú ý với mái tóc mầu vàng mới.