Retief Goosen mong muốn U.S. Open 2019 vẫn sẽ 'hành hạ' các golfer như trước

Ở mùa U.S. Open lần thứ 119, đông đảo người chơi lẫn khán giả đều trông đợi vào cách sân golf sẽ được set up khó hay dễ và việc tranh cãi về vấn đề trên vẫn tiếp tục tồn đọng đến hôm nay.

Tuy nhiên, nhà vô địch 2 lần U.S. Open - Retief Goosen vẫn cho rằng giải major này nên tiếp tục làm khó các VĐV như trước. "Có một ranh giới rất mỏng manh về việc thực hiện điều này", anh nói vào thứ Ba vừa rồi. "Một số mùa giải sẽ vượt ngoài tầm kiểm soát và không may nó đã xảy ra 2 lần tại Shinnecock".

"Jack đã thắng ở đây với điểm over par nhưng đâu có ai phàn nàn?", Goosen chia sẻ. "Đó chỉ là một sân golf khó và việc của bạn là phải cố gắng hơn. Vì thế tôi không nghĩ rằng USGA cần phải nhẹ tay hơn hay gì cả. Họ cứ nên giữ nguyên những gì trước đây họ vẫn làm thôi".

Goosen đã giành chiến thắng tại U.S. Open 2 lần vào năm 2001 tại Southern Hills và năm 2004 tại Shinnecock Hills với cùng số điểm -4, cả 2 sân đều được set up với độ khó cao. Ông cho rằng USGA trong việc cố gắng giữ điểm chiến thắng ở mức even par, họ đã đi đến những quyết định tồi tệ.

Trao đổi với một nhóm phóng viên, Goosen chia sẻ rất nhiều về việc anh đã ghi danh vào Hall of Fame và cách Pebble Peach tạo nên những VĐV đứng đầu thế giới. Ngoài ra, ông cũng dự đoán U.S. Open 2019 sẽ có nhiều điểm âm, đặc biệt là từ Brooks Koepka, Dustin Johnson Rory McIlroy.

Goosen thừa nhận anh muốn thấy người chơi phải đối đầu với những khó khăn tại giải major cuối tuần này, nhưng khi nói về việc giải vây cho USGA khỏi cơn thịnh nộ của những người chơi trái quan điểm, anh đưa ra một phương án khắc phục đơn giản: "Có thể họ chỉ cần di chuyển điểm cắm cờ khoảng 2 feet về phía trái, cách xa dốc là được".
7 ứng viên cho chức vô địch U.S. Open 2019