RBC Heritage: Cơ hội để Dustin Johnson có danh hiệu PGA Tour đầu tiên trong năm 2021

Việc RBC Heritage 2021 vắng bóng nhiều tên tuổi của làng golf Thế giới sẽ là cơ hội rất lớn để Dustin Johnson có danh hiệu đầu tiên trên PGA Tour trong năm 2021.

Dustin Johnson đang khởi đầu năm 2021 trên PGA Tour một cách vô cùng đáng thất vọng. Kể từ sau chức vô địch tại The Masters vào tháng 11 năm ngoái, golfer số 1 Thế giới chưa 1 lần lọt vào top 5 ở các giải đấu mà anh tham dự. Thành tích tốt nhất mà Dustin Johnson đạt được chỉ là vị trí T8 tại The Genesis Invitational.

Dustin Johnson đang thi đấu thất vọng trong năm 2021

Gần đây nhất, golfer 36 tuổi tiếp tục gây thất vọng khi không thể vượt qua cắt loại tại The Masters 2021. Dù không có phong độ cao nhưng việc Dustin Johnson sớm bị loại tại giải Major đầu tiên trong năm 2021 vẫn khiến người hâm mộ cảm thấy bất ngờ.

Trong suốt tuần thi đấu tại Augusta National, tỷ lệ đưa bóng lên green tiêu chuẩn của golfer số  1 Thế giới chỉ đạt 55%. Dustin Johnson cũng chỉ đưa bóng lên fairway 17 lần sau 28 cú tee shot và cần tới 1,78 putt trên green. Mọi chỉ số của nhà vô địch năm 2020 đều thấp hơn mức trung bình của giải đấu.

Gạt đi nỗi buồn, cũng như sự thất vọng tại The Masters 2021, Dustin Johnson vào lúc này đang tập trung toàn bộ sức lực và tâm trí của mình vào giải đấu RBC Heritage diễn ra từ ngày 15-18/4 tại Harbour Town Golf Links.

Diễn ra ngay sau The Masters 2021, cũng như hàng loạt giải đấu lớn trước đó, chính vì vậy RBC Heritage 2021 vắng bóng một số golfer nằm trong top 10 trên BXH Thế giới như Justin Thomas, Xander Schauffele, Jon Rahm hay Bryson DeChambeau. Việc thiếu vắng đi những golfer hàng đầu sẽ là cơ hội không thể nào tốt hơn để Dustin Johnson – hạt giống số 1 cho chức vô địch của RBC Heritage 2021 có được chiến thắng đầu tiên trên PGA Tour trong năm 2021.

Collin Morikawa là đối trọng lớn nhất của Dustin Johnson tại RBC Heritage

Đối thủ lớn nhất của golfer số 1 Thế giới ở giải đấu sắp tới sẽ là Collin Morikawa. Golfer 24 tuổi đang có phong độ tương đối tốt ở mùa giải năm nay khi vừa giành chức vô địch tại WGC Workday Championship at The Concession 2021, cùng với đó là 2 lần nằm trong top 10 các giải đấu mà anh tham dự trong năm 2021. Tại The Masters 2021 vừa qua, Collin Morikawa về đích ở vị trí T18 với tổng điểm -1.

Ngoài Collin Morikawa, những cái tên khác có thể đe dọa tới khả năng vô địch của Dustin Johnson còn có Tyrrell Hatton, Webb Simpson, Patrick Cantlay hay Daniel Berger. Trong quá khứ, D.J chưa từng vô địch giải đấu RBC Heritage và rất có thể năm nay sẽ là lần đầu tiên golfer số 1 Thế giới giành chiến thắng tại Harbour Town Golf Links.