RBC Canadian Open ngày thứ 3: Dustin Johnson cạnh tranh chức vô địch trong đại chiến Mỹ - Hàn

Golfer số 1 thế giới có vòng đấu gần như hoàn hảo để vươn lên đỉnh bảng xếp hạng. Tuy nhiên anh sẽ phải đối đầu với các golfer đến từ Hàn Quốc để có thể giành chiến thắng PGA Tour thứ 19 trong sự nghiệp.

Nhiều khả năng chức vô địch RBC Canadian Open sẽ là cuộc đại chiến giữa các golfer Mỹ và Hàn Quốc khi có đến 4 golfer đến từ 2 quốc gia này đang nắm giữ vị trí đầu tiên với kết quả âm 17 gậy. Trong số này đáng chú ý nhất là Dustin Johnson, người vừa có vòng đấu 65 gậy để leo lên 5 bậc trên bảng xếp hạng.

Có vẻ như việc bị loại sau nhát cắt ở Open Championship và mất cơ hội chiến thắng major đã không làm ảnh hưởng tinh thần của Johnson ở giải đấu diễn ra trên sân golf Glen Abbey tại Ontario, Canada. Golfer người Mỹ đã thi đấu với quyết tâm cao độ, liên tục thực hiện được những cú đánh tốt với mục tiêu giành được danh hiệu PGA Tour thứ ba trong mùa giải này.  

Dustin Johnson có cơ hội quên đi nỗi buồn thất bại ở Open Championship nếu giành chiến thắng cuối tuần này.

Golfer sinh năm 1984 thậm chí còn có số gậy cải thiện dần sau từng vòng (68-66-65), và màn trình diễn của anh ở 4 hố cuối vòng đấu vừa qua gây ấn tượng mạnh với 1 eagle và 2 birdie.

Tôi cảm thấy mình đã thi đấu khá tốt ở Open Championship, chỉ là điểm số không được như ý muốn”, Johnson chia sẻ sau vòng đấu. “Tôi đã cố gắng tập luyện hơn khi đến đây để có thể lấy lại được sự tập trung và chơi tốt hơn ở tuần này”.

Nếu có thể giành được chiến thắng, Kevin Tway sẽ nối tiếp kỳ tích của người cha ở Canadian Open.

Có cùng kết quả với golfer số 1 thế giới vào thời điểm hiện tại là Kevin Tway - người dẫn đầu sau vòng 2, An Byeong-hunKim Meen-whee. Cả ba golfer này lần lượt đánh 68, 66, và 67 gậy để cạnh tranh quyết liệt trên đỉnh bảng và nuôi hy vọng giành được danh hiệu PGA Tour đầu tiên trong sự nghiệp.

Với cách biệt 4 gậy so với những golfer bám đuổi, có lẽ trận chiến tranh ngôi vô địch RBC Canadian Open sẽ chỉ gói gọn trong 4 cái tên trên. Tway có thể là golfer mong muốn chiến thắng nhất ở giải đấu này để có thể tái lập thành tích của người cha - Bob Tway - khi ông từng vô địch vào năm 2003.

Bảng xếp hạng sau vòng 3 RBC Canadian Open 2018:

RBC Canadian Open ngày thứ 2: Kevin Tway chiếm đỉnh bảng, hy vọng tái lập thành tích của người cha