RBC Canadian Open ngày thứ 1: Robert Garrigus tạm dẫn đầu khi ghi 9 birdie

Golfer sinh năm 1977 hiện đang dẫn đầu giải đấu với thành tích âm 9 gậy, trong khi nhiều golfer khác phải hoãn việc thi đấu vì tình hình thời tiết khắc nghiệt.

Dù đã chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp từ năm 1997, thế nhưng cái tên Robert Garrigus ít khi nào được chú ý đến. Lần duy nhất golfer giành chiến thắng ở PGA Tour đã diễn ra hồi 10 năm trước với danh hiệu Children’s Miracle Network Classic 2010.

Năm ngoái, anh cũng phải chật vật ở giai đoạn cuối mùa để lọt vào top 125 ở FedEx Cup để giành vé dự mùa giải 2017-18. Việc giành vị trí T-5 ở RBC Canadian Open 2017 đã phần nào giúp anh có được thành tích đó.

Quay trở lại Canada năm 2018, Garrigus cũng rơi vào tình trạng tương tự khi đang đứng thứ 131 trên bảng FedEx Cup và chỉ có 1 lần duy nhất vào top 10 ở mùa giải này. Không được đánh giá cao, tuy nhiên golfer 40 tuổi đã có mở đầu đầy hứa hẹn trên sân golf Glen Abbey khi tạm vươn lên vị trí đỉnh bảng.

Robert Garrigus gây ấn tượng mạnh ở RBC Canadian khi ghi đến 9 birdie.

Ở vòng đấu thứ 1 ở RBC Canadian Open 2018, Garrigus khiến khán giả phải thán phục với 9 birdie và không dính bogey nào trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, trong đó có 5 pha ghi điểm liên tiếp từ hố số 2 đến hố số 6. Nhờ kết quả hoàn hảo này, golfer người Mỹ kết thúc ngày đầu tiên với 63 gậy.

Thật tuyệt vời, tôi yêu thích nơi này”, Garrigus chia sẻ sau vòng đấu. “Tôi luôn chơi tốt khi đến Canada. Người hâm mộ ở đây cũng thật ấn tượng. Họ thực sự rất yêu mến các golfer Canada nói riêng và golf nói chung. Thật là một ngày tốt đẹp, tuy nhiên tôi sẽ tận hưởng nó trong giây lát thôi và sẽ quên đi kết quả này để tập trung cho những vòng tiếp theo”.

Thời tiết nhiều mưa và sét đã khiến vòng đầu tiên ở RBC Candian Open phải tạm hoãn.

Vị trí thứ 2 và 3 lần lượt thuộc về Adam SchenkChris Stroud với 1 và 2 gậy nhiều hơn. Cũng giống Garrigus, Schenk cần phải có màn trình diễn tốt vào cuối mùa giải để nuôi hy vọng được tham dự mùa giải sau. Ở 9 giải đấu gần nhất, anh đã bị loại bởi nhát cắt đến 7 lần, trong khi sự kiện cuối cùng của mùa giải sẽ diễn ra sau 3 tuần nữa.

Thời tiết là yếu tố ảnh hưởng rõ rệt đến giải đấu khi có đến hơn 50 golfer vẫn chưa thể hoàn tất vòng đấu của mình. Dù phải xuất phát trễ khoảng 2 tiếng so với dự tính, điều này không ảnh hưởng đến đa số phong độ của những người tham gia khi có đến 96 golfer đánh âm gậy.

Trong khi đó, golfer được nhiều người mong chờ nhất - Dustin Johnson có vòng đấu 68 gậy để tạm xếp vị trí T-22 cùng 19 golfer khác.

Bảng xếp hạng sau vòng 1 RBC Canadian Open 2018:

Dustin Johnson cảm ơn cha vợ trước thềm RBC Canadian Open