Rafa Cabrera Bello dẫn đầu vòng 1 Arnold Palmer Invitational 2019

Trong lần đầu tiên tham dự Arnold Palmer Invitational, golfer Rafa Cabrera Bello đã gây ấn tượng với 8 điểm birdie để dẫn đầu giải đấu, tạo cách biệt 2 gậy so với golfer xếp sau.

Arnold Palmer Invitational là một trong những giải đấu có độ thử thách khá cao trên hệ thống PGA Tour, vì thế những golfer từng vô địch ở đây hoặc có phong độ tốt ở các mùa giải trước thường được đánh giá cao trước khi sự kiện bắt đầu. Tuy nhiên ở vòng 1 mới vừa kết thúc, vị trí đầu bảng lại thuộc về Rafa Cabrera Bello, người chỉ mới tham dự giải đấu này lần đầu tiên.

Là một gương mặt khá quen thuộc trên PGA Tour và European Tour, Cabrera Bello có màn trình diễn đáng nhớ trên sân Bay hill khi chỉ mất 65 (-7) gậy cho vòng 1, nhờ đó tạo cách biệt 2 gậy so với người xếp sau.

Golfer Rafa Cabrera Bello.

Golfer người Tây Ban Nha mở đầu tại hố số 10 và ghi đến 4 birdie chỉ trong 6 hố đầu tiên. Ở nửa sau, anh gặp đôi chút khó khăn trên green khi dính bogey ở hố số 1, nhưng cũng kịp ghi thêm 4 birdie nữa trong 8 hố cuối cùng, trong đó có 2 điểm ghi từ khoảng cách 30 feet ở hố số 4 và 5.

Tôi đang có phong độ tốt trong năm nay”, golfer 34 tuổi chia sẻ. “Tôi cảm thấy trận đấu vừa qua của tôi khá tốt và thật tuyệt khi có khởi đầu thuận lợi. Tôi đã thi đấu ổn định trong phần lớn thời gian và không gặp quá nhiều rắc rối, đồng thời có thể vượt qua nhiều khoảnh khắc khó khăn”.

Golfer Phil Mickelson.

Đứng một mình ở vị trí thứ hai hiện tại là golfer người Mỹ Keegan Bradley, người có vòng đấu hoàn hảo với 5 birdie và không dính bogey nào để đạt kết quả 67 (-5) gậy.

Có đến 5 golfer cùng nhau chia sẻ vị trí thứ ba khi đều có kết quả 68 (-4) gậy, trong số này có những golfer kỳ cựu như Bubba Watson hay Phil Mickelson. Golfer có biệt danh Lefty - Mickelson có thể đạt kết quả tệ hơn nếu như không nhờ quyền giải thoát theo luật mới ở hố số 10 par-4, nơi anh phải nhận điểm double bogey. Dù vậy với 7 birdie ghi được trong ngày, golfer này vẫn có khả năng cạnh tranh ngôi vô địch ở những vòng sắp đến.

Bảng xếp hạng Arnold Palmer Invitational 2019 sau vòng 1:

Bất ngờ, Jason Day nói lời tạm biệt Arnold Palmer Invitational