R&A phủ nhận việc hủy The Open, ba giải major còn lại có thể lên lịch mới

Không lâu sau khi Golf Digest dẫn nguồn tin riêng rằng sự kiện The Open 2020 nhiều khả năng sẽ bị hủy bỏ do ảnh hưởng từ dịch Covid-19, tổ chức R&A mới đây đã phủ nhận thông tin này, đồng thời cho biết nhiều phương án tổ chức vẫn đang được cân nhắc.Trước đó giải major này dự kiến sẽ diễn ra từ 16 đến 19/7.

The Open 2020 vẫn chưa chính thức bị hủy bỏ như thông tin từ Golf Digest. (Ảnh: Golf Channel)

Với ba giải major còn lại, nguồn tin riêng của trang Golfweek tiết lộ PGA Tour sẽ sớm cập nhật lịch thi đấu mới. Theo đó cả ba sự kiện này cũng với giải đấu đồng đội Ryder Cup sẽ được tổ chức trong khoảng thời gian bốn tháng thuộc phần còn lại của năm.

Cũng theo nguồn tin này, The Open nhiều khả năng sẽ được dời sang khoảng thời gian từ 17 đến 20/9, tức chỉ một tuần trước Ryder Cup 2020 nếu sự kiện này vẫn giữ nguyên lịch thi đấu. Trong trường hợp The Open vẫn giữ kế hoạch tổ chức trong tháng 6 hoặc bị huỷ, U.S. Open sẽ thế chỗ trong lịch trình này.

Lịch trình các giải major sẽ có nhiều thay đổi lớn trong năm nay do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19. (Ảnh: Golf Channel)

Dù vậy đến lúc này U.S. Open cũng giống như The Open, vẫn chưa có thông báo chính thức về việc hoãn giải đấu dù giới truyền thông đã khẳng định điều này. Nếu bị hoãn, U.S. Open sẽ phải tìm một địa điểm tổ chức mới thay vì sân Winged Foot như kế hoạch ban đầu bởi sân này đang nằm trong tâm dịch New York.

Cách đây không lâu, đại diện USGA Craig Annis chia sẻ với Golfweek rằng U.S. Open gần như sẽ bị hoãn. Hiện tại USGA được cho là đang liên hệ với hai sân Torrey Pines (nơi đăng cai The Open 2021) và Pebble Beach (nơi đăng cai The Open 2019) để chọn ra nơi phù hợp cho sự kiện sắp tới.

U.S. Open 2020 có thể sẽ trở về sân Pebble Beach như năm ngoái. (Ảnh: Reuters)

Nếu The Open và U.S. Open đều bị hoãn, giải major đầu tiên trong năm sẽ là PGA Championship 2020. Nguồn tin trên cho rằng giải đấu này sẽ diễn ra trên sân TPC Harding Park từ ngày 6 đến 9/8. Trong khi đó Masters 2020 có thể sẽ dời đến khoảng thời gian 12-15/11.

Hiện tại PGA Tour vẫn đang trong thời gian ngừng thi đấu và dự kiến sẽ bắt đầu trở lại từ sự kiện Charles Schwab Challenge. Thế nhưng theo nguồn tin từ Golfweek, hệ thống này đang cân nhắc đến việc chỉ trở lại thi đấu từ giữa tháng 6.

5 sản phẩm thông minh giúp hoàn thiện kỹ thuật golf ra mắt năm 2020