Quicken Loans National ngày thứ 3: Người Mỹ mất ngôi đầu, Tiger Woods cạn cơ hội vô địch

Tiger Woods cùng các golfer Mỹ khác thi đấu không đến nỗi tồi trong vòng 3 ở Quicken Loans National, tuy nhiên ngôi đầu của giải đấu hiện được nắm giữ bởi các golfer có gốc gác ngoài quốc gia này.

Ngày thi đấu thứ ba trên sân TPC Potomac với Tiger Woods tiếp tục cho thấy sự bất ổn của golfer này ở vòng 3 thuộc các giải PGA Tour gần đây. “Siêu Hổ” mở đầu rất tốt với loạt 4 birdie liên tiếp trong những hố đầu tiên, thế nhưng việc có vài cú đánh không tốt ở những hố còn lại đã khiến anh không có được thành tích cao.

Dù vậy, việc chỉ mất 68 gậy cho vòng đấu vừa qua cũng là điều đáng khen ngợi dành cho golfer đang cố gắng tìm lại thời đỉnh cao. Nhờ thành tích âm 7 gậy, Woods vươn lên 1 bậc để xếp hạng T10 với 6 gậy nhiều hơn ngôi đầu bảng.

Tiger Woods vẫn có những phút giây thi đấu ấn tượng, nhưng hiện tại golfer này đã hơn ngôi đầu 6 gậy.

Tôi cảm thấy rất khó chịu”, golfer từng 14 lần chiến thắng major chia sẻ. “Tôi cảm thấy mình có thể đạt thành tích âm 10 gậy nhưng việc dính phải 4 bogey đã ảnh hưởng đến kết quả chung. Hy vọng rằng tôi vẫn có cơ hội vô địch nếu đánh tốt ở vòng cuối cùng”.

Hiện tại ngôi đầu bảng đang được nắm giữ bởi những golfer ít tên tuổi Abraham AncerFrancesco Molinari, đều cùng 13 gậy ít hơn chuẩn. Đây có thể xem là bất ngờ bởi 2 golfer dẫn đầu đều có xuất thân ngoài nước Mỹ, điều hiếm thấy ở các giải PGA Tour gần đây.

Francesco Molinari (trái) và Abraham Ancer đang tạm dẫn đầu với thành tích âm 13 gậy.

Trong đó Ancer tạo ấn tượng nhất khi chỉ mất 62 gậy cho vòng đấu vừa qua, qua đó lập nên kỷ lục về số gậy ít nhất ở 1 vòng của giải đấu này, đồng thời là thành tích tốt nhất trong sự nghiệp của anh. Đây cũng là lần đầu tiên golfer này chiếm vị trí đỉnh bảng sau 42 lần thi đấu trên tour.

Tuy sinh ra ở Texas, thế nhưng Ancer lại trưởng thành ở Mexico và chọn quốc gia này làm quốc tịch chính. Trước đó golfer này không có nhiều kinh nghiệm chiến thắng khi chức vô địch duy nhất của anh đến từ giải Nova Scotia Open 2015 thuộc hệ thống Web.com Tour.

Golfer người Mexico, Abraham Ancer gây bất ngờ khi chỉ mất 62 gậy cho vòng đấu vừa qua.

Ở ngày thi đấu cuối cùng, Ancer sẽ ra sân cùng với Molinari, người cũng đang tìm kiếm chiến thắng đầu tiên ở PGA Tour. Golfer người Italy quyết định tham dự giải đấu này thay vì sân chơi Open de France quen thuộc với anh ở châu Âu vì muốn tìm kiếm thành công trên đất Mỹ.

Theo giới chuyên môn, vòng 4 hứa hẹn sẽ diễn ra kịch tích và quyết liệt khi hiện tại 9 golfer dẫn đầu chỉ hơn kém nhau 5 gậy. Trong số này có những người từng dẫn đầu ở các vòng đấu trước như Andrew Landry (-10 gậy) hay Beau Hossler (-8 gậy). 

Bảng xếp hạng sau ngày thi đấu thứ 3 ở Quicken Loans National

Quicken Loans National ngày thứ 2: Tiger Woods gây ấn tượng mạnh trong ngày 3 golfer cùng dẫn đầu