Quicken Loans National ngày thứ 1: Andrew Landry và J.J. Spaun chia sẻ ngôi đầu, Tiger Woods chỉ đạt gậy chuẩn

Đều có cùng thành tích không bogey, 2 golfer Andrew Landry và J.J. Spaun đã vươn lên dẫn đầu giải đấu đang diễn ra ở sân TPC Potomac. Trong khi đó cựu số 1 thế giới Tiger Woods chỉ đạt par ở ngày thi đấu vừa qua.

Andrew Landry từng có một khởi đầu như mơ hồi đầu mùa giải khi thi đấu đầy ấn tượng ở các giải PGA Tour, có 3 lần vào top 7 trước khi đăng quang ở Valero Texas Open hồi tháng 4 vừa qua. Tuy nhiên kể từ đó cái tên này dần mất hút, và lần gần nhất người hâm mộ được thấy Landry trên bản tin là khi anh mất đến… 81 gậy cho vòng 1 ở giải Travelers Championship cuối tuần trước.

Dù gặp nhiều thất bại gần đây, thế nhưng Landry cho thấy anh không hề nản chỉ trong ngày đầu tiên thi đấu ở Quicken Loans National. Landry xuất sắc có vòng đấu không bogey và ghi đến 7 birdie để đạt thành tích 63 gậy. Nhờ đó golfer này đã vươn lên đỉnh bảng xếp hạng.

Andrew Landry có vòng đấu không bogey để vươn lên đỉnh bảng Quicken Loans National.

Tôi đã gặp một số khó khăn trong vài tháng qua”, Landry cho biết. “Thật lòng mà nói, tôi vẫn chưa đạt phong độ tốt nhất. Các pha dùng gậy driver chưa thực sự tốt như tôi mong đợi, nhưng các cây gậy sắt và putter đã giúp tôi có được vòng đấu tốt như vừa qua. Dù vậy giải đấu vẫn còn rất dài. Chúng ta hãy đợi xem chuyện gì sẽ xảy ra”.

Cùng có thành tích như Landry, J.J. Spaun cũng chia sẻ ngôi đầu khi âm 7 gậy so với chuẩn. Anh đang cho thấy sự trở lại đầy mạnh mẽ kể từ sau chấn thương ở Honda Classic hồi 2 tháng trước. Kể từ giải đấu đó, golfer này chỉ có 3 lần vượt qua nhát cắt trong 8 lần tham dự các giải PGA Tour, dù 1 lần trong số đó đã giúp anh xếp hạng T3 ở AT&T Byron Nelson.

Tiger Woods không thể khiến người hâm mộ hài lòng sau vòng đấu chỉ đạt gậy chuẩn.

Với chỉ 1 gậy nhiều hơn, bộ đôi Billy HorschelAndrew Putnam đang bám đuổi sát ngay phía sau. Trong đó cái tên đầu tiên cho thấy những nét tích cực sau khi thi đấu không tốt ở các giải gần đây như FedEx St. Jude Classic hay Travelers Championship. Beau HosslerAbraham Ancer là những golfer xếp ở vị trí T5 với 2 gậy nhiều hơn so với ngôi đầu.

Trong khi đó, cái tên được mong đợi nhất Quicken Loans National - Tiger Woods lại tiếp tục khiến người hâm mộ thất vọng vì chỉ đạt par ở ngày thi đấu vừa qua và xếp hạng T48. Golfer từng 14 lần chiến thắng major dính phải điểm bogey kép ở hố số 6, nhưng kịp ghi 2 birdie ở hố số 14 và 16 để đạt thành tích hòa gậy. Dù vậy, với 7 gậy nhiều hơn ngôi đâu, “Siêu Hổ” phải thể hiện tốt hơn ở vòng đấu sau mới có cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch.

Bảng xếp hạng sau ngày thi đấu thứ nhất ở Quicken Loans National

Tiger Woods lạc quan trước thềm Quicken Loans National