Quản lý các sân golf ở Anh ra lệnh cấm hút thuốc trên sân

Hàng trăm sân golf ở Anh đã ban hành một điều luật chưa từng có trước đây: cấm hút thuốc. Đây là động thái nhằm giảm cháy rừng trong mùa khô.

Thời tiết nóng liên tục đã khiến các sân golf phải nói với các golfer rằng họ không còn có thể sử dụng bật lửa khi chơi nữa. Hiệp hội quản lý câu lạc bộ Golf (GCMA) nhận thấy 60% sân golf ở Anh đã phải tạm thời cấm hút thuốc vì điều kiện nắng nóng mùa hè này.

Rất nhiều golfer hay có thói quen dập thuốc lá dưới chân mỗi khi chụp ảnh là nguyên nhân lớn bắt đầu cho các vụ cháy. Thế nên GCMA đã yêu cầu các sân golf “khẩn trương xem xét các biện pháp phòng tránh”.

Các sân golf nước Anh đang phải đối diện với nguy cơ cháy cao.

James Hutchinson đến từ British and International Green Keepers Association đã ví những sân golf ở Anh hiện nay giống như “một hộp đánh lửa”. Anh ấy nói: "Đây là một vấn đề lớn. Tôi đã làm việc trong ngành từ năm 1988 và chúng tôi đã có một mùa hè trước đây mà tôi nhớ là ở bất cứ sân golf nào cũng gần như khô khan như thế này”.

Các sân golf trên toàn nước Anh đã bắt đầu thực hiện chiến dịch này, với hầu hết các sân ở phía Đông Nam và Tây Bắc đã ban hành lệnh cấm. Jim Cunning - cố vấn quản lý golf tại GCMA cho biết: "Điều này chưa từng có và chưa bao giờ xảy ra trước đây, ngay cả trong năm 1976. Các sân golf đã phải tự đánh giá rủi ro của mình cũng là một biện pháp thực tế. Với địa hình của các sân golf, chỉ một đám cháy nhỏ cũng có thể lan rộng ra các sân khác”.

Một vụ cháy đã diễn ra ngay gần với địa điểm diễn ra trận chung kết giải Open Championship.

Vào tháng trước, một đám cháy đã xảy ra ở khu bảo tồn thiên nhiên, ngay bên cạnh sân golf St Anne's Old Links ở Lancashire. Bộ trưởng Jane Donohue cho biết đã xảy ra vụ cháy, hai ngày trước khi vòng loại cuối cùng cho giải Open Championship được tổ chức tại địa điểm này.

Bà bộ trưởng chia sẻ: “Chúng tôi đã vô cùng lo lắng trong nhiều giờ liền. Có bốn hay năm điểm cháy đã xảy ra, chúng tôi đã rất vất vả dùng các vòi nước để ngăn đám cháy lan đến sân golf”.

Sau khi giải Open Championship kết thúc, lệnh cấm đã được thông qua. Tại sân golf St. Enodoc ở Cornwall, một ngọn lửa nhỏ do điếu thuốc gây ra đã khiến cho lệnh cấm ngay lập tức được áp dụng. Ông Simon Greatorex, tổng giám đốc sân gọi điều này là “ý thức chung”.

Phân tích tổng quan địa hình 18 hố golf tại sân Firestone Country Club