PXG ra mắt gậy hybrid 0317X GEN2 với thiết kế đầu gậy đặc biệt

Mẫu gậy hybrid mới của PXG gây chú ý nhờ vào việc thiết kế đầu gậy khá đặc biệt cùng khả năng tùy biến cao với 8 khối trọng lượng để giúp người chơi dễ dàng thực hiện nhiều kiểu đánh khác nhau.

Giống với 2 trang bị gậy driver 0311X GEN2 và gậy fairway wood 0341X GEN2, mẫu gậy hybrid 0317X GEN2 sắp ra mắt của PXG có phần crown được chế tạo dựa trên chất liệu sợi carbon tiên tiến để tăng thêm độ bền. Việc dùng chất liệu này cũng giúp giảm trọng lượng đầu gậy và đẩy cực CG thấp xuống, nhờ đó bóng dễ dàng bay lên cao sau cú đánh.

Ngoài ra, dưới lớp sơn màu matte-black, phần crown được làm thành nhiều tầng với độ cứng tăng dần khi đến gần topline để giữ tăng thêm độ hiệu quả khi va chạm.

Đại diện hãng sản xuất lý giải điều này sẽ giúp năng lượng bị mất truyền trở lại vào gậy để tăng cường tốc độ bóng cũng như khoảng cách. Cụ thể trang bị mới này sẽ giúp bóng bay nhanh thêm 2-3mph và xa hơn 4-7 yard so với các mẫu gậy trước của hãng.

Từ trước đến nay, các loại gậy golf của PXG được đánh giá cao ở khả năng tùy biến nên tất nhiên mẫu 0317X GEN2 cũng thừa hưởng điều đó khi có đến 8 khối trọng lượng ở phần sole, nhiều hơn bất kỳ gậy hybrid nào của hãng từ trước đến nay.

Trong đó, 4 khối trọng lượng màu bạc được làm bằng kim loại tungsten có trọng lượng khoảng 4,1g, riêng 4 khối còn lại có màu đen lại nhẹ hơn, chỉ nặng 0,8g do được tạo thành từ chất liệu titanium. Việc tùy biến những khối trọng lượng này sẽ có tác động đáng kể đến trọng tâm đầu gậy, giúp người chơi dễ dàng tạo được đường như mong muốn.

Ví dụ, nếu chỉ dùng chủ yếu các khối kim loại tungsten, độ xoáy của gậy sẽ giảm đi để giúp cho tốc độ đường bóng nhanh hơn, nhưng bù lại độ phóng lại thấp xuống. Ngoài ra đường bóng sẽ dễ draw hơn nếu để phần lớn các khối này ở heel, hay dễ fade hơn nếu đặt tại phần toe. Còn nếu đặt cả ở heel và toe của đầu gậy, chỉ số MOI sẽ tăng lên để hỗ trợ golfer đánh chính xác hơn.

Để tăng cường cảm giác cho cú đánh, PXG đã đặt một miếng nhựa nhiệt dẻo phía sau mặt gậy và có thiết kế như mô hình tổ ong để hấp thụ các rung động dư thừa vào thời điểm va chạm.

Dự kiến, PXG sẽ chính thức bán gậy hybrid tại Mỹ vào ngày 15/01 tới với mức giá khoảng 375 USD cùng các tùy chọn 17, 19, 22, 25 và 28 độ loft.

Justin Rose chính thức trở thành gương mặt đại diện của Honma