Putting cực tệ, Justin Thomas đối diện nguy cơ bị loại tại Genesis Invitational

Justin Thomas tiếp tục phong độ tệ hại khi phải mất 77 gậy để hoàn thành vòng 1 Genesis Invitational.

Sau sự cố vạ miệng tại Sentry Tournament of Champions, Justin Thomas dường như đã đánh mất chính mình và không còn giữ vững được phong độ đỉnh cao trong những giải đấu gần đây. Sau khi không vượt qua cắt loại tại Abu Dhabi HSBC Championship và về đích ở vị trí T13 của Waste Management Phoenix Open, golfer số 3 Thế giới tiếp tục gây thất vọng trong ngày thi đấu đầu tiên tại Genesis Invitational.

Justin Thomas gặp vấn đề lớn với putting tại vòng 1 Genesis Invitational. Ảnh: Getty Images

Khởi đầu thuận lợi với điểm birdie ở ngay hố thi đấu đầu tiên, nhưng sự thiếu ổn định và sai lầm trong những pha gạt bóng đã khiến Justin Thomas trả giá rất đắt. Anh mắc 2 bogey ở hố số 5 và 7, trước khi mắc double bogey ở hố 8 par 4 khi mất tới 4 putt để hoàn thành hố đấu này.

Càng chơi càng tệ, golfer số 3 Thế giới tiếp tục mắc thêm 2 double bogey, 1 bogey và chỉ có được 2 birdie nữa để hoàn thành vòng đấu với 77 gậy. Với tổng điểm +6 sau ngày thi đấu đầu tiên, Justin Thomas đang tạm xếp ở vị trí 117 trên BXH và đối diện với lần thứ 2 không vượt qua cắt loại trong 3 giải đấu gần nhất mà anh tham dự. Nếu không thể sớm cải thiện phong độ, rất có thể Justin Thomas sẽ không thể góp mặt tại Ryder Cup 2021 sắp tới.

Cùng cảnh ngộ với Justin Thomas còn có Bryson DeChambeau. “Nhà khoa học điên” cũng mắc 1 double bogey, 5 bogey và chỉ giành được 3 birdie để kết thúc vòng 1 ở vị trí T105 với tổng điểm +4. Ngoài ra còn có Padraig Harrington (+4), Rory McIlroy (+2) hay Robert Streb (+2).

Dẫn đầu Genesis Invitational 2021 sau vòng 1 là Sam Burns khi anh chi mất 67 gậy (-7) để hoàn thành vòng đấu của mình. Vị trí đồng hạng 2 đang thuộc về Matthew Fitzpatrick và Max Homa với khoảng cách 2 gậy so với vị trí dẫn đầu. Trong khi đó, điểm nhấn của ngày thi đấu đầu tiên thuộc về Kim Tae Hoon với tình huống ghi điểm hole in one ở hố 16 par 3 dài 168 yards.