Presidents Cup 2019: Tiger Woods vắng mặt ở loạt đánh Four ball sáng ngày ba

Sau khi cùng Justin Thomas kiếm được 2 trên tổng số 3,5 điểm của tuyển Mỹ, Tiger Woods quyết định tạm làm khán giả vào sáng ngày thi đấu thứ ba ở Presidents Cup 2019.

Trái với những ngày đầu tiên, ngày thứ ba ở Presidents Cup 2019 có cả hai nội dung thi đấu gồm four ball vào buổi sáng và foursomes vào buổi chiều. Tuy mỗi loạt đánh chỉ gồm 4 trận (ít hơn 1 trận so với ngày 1 và 2), thế nhưng việc phải đánh tổng cộng 8 trận trong ngày khiến các đội trưởng phải lên kế hoạch cẩn thận cho mục tiêu giành chiến thắng.

Hiện tại lịch thi đấu nội dung fourball vào sáng ngày ba đã được BTC công bố. Nhìn vào danh sách ra sân, điểm đáng chú ý nhất nằm ở tuyển Mỹ khi đội trưởng Tiger Woods vắng mặt. Đây cũng là điều được dự đoán từ trước bởi ở tuổi 43, thể lực Siêu Hổ không còn như xưa để có thể thi đấu với mật độ dày đặc.

Tiger Woods sẽ không thi đấu vào buổi sáng ngày ba ở Presidents Cup 2019. (Ảnh: Quinn Rooney)

Dù phải gánh hai vai trò đội trưởng và thành viên thi đấu, Woods vẫn trở thành điểm sáng hiếm hoi của tuyển Mỹ khi cùng Justin Thomas toàn thắng trong những trận đã đấu. Ở trận mở màn ngày ba, Thomas sẽ cùng Rickie Fowler đối đầu với nhóm Marc Leishman (Australia) và Li Haotong (Trung Quốc) - người có lần đầu tiên xuất hiện ở Presidents Cup.

Đây là kế hoạch từ trước. Rất khó để tôi có thể tham dự mọi buổi thi đấu”, Woods giải thích vì sao lựa chọn bộ đôi từng giành 2,5 điểm cùng nhau ở kỳ Presidents Cup cách đây hai năm. “Tôi cảm thấy may mắn khi đã ra sân cùng Justin Thomas và cùng cậu ấy giành 2 điểm. Thomas đã chơi rất tốt và Fowler cũng vậy. Họ đã từng thi đấu thành công trước đây nên tôi quyết định chọn vào một nhóm”.

Trái với tuyển Quốc tế ở nội dung Foursomes vừa qua, tuyển Mỹ ít có sự thay đổi về các golfer đánh cặp và Woods lại tiếp tục điều này vào buổi sáng ngày mai bằng việc tung ra hai nhóm quen thuộc gồm Xander Schauffele/Patrick CantlayPatrick Reed/Webb Simpson.

Tuyển Quốc tế tạm dẫn trước 6,5 - 3,5 sau hai ngày thi đấu. (Ảnh: David Cannon)

Schauffele và Cantlay sau khi thất bại ở trận ra quân đã thi đấu bùng nổ để giành 1 điểm ở trận foursomes. Thử thách tiếp theo mà họ phải đối mặt là nhóm Abraham Ancer (Mexico) và Sung-jae Im (Hàn Quốc). Đây sẽ là trận đấu không hề dễ dàng cho các thành viên tuyển Mỹ bởi Ancer đang có thành tích toàn thắng, trong khi Sung-jae Im cũng có 1 điểm ở nội dung Four ball ngày đầu khi đánh cặp cùng Adam Hadwin.

Việc chọn Reed và Simpson mang đến nhiều điểm khó hiểu cho giới chuyên môn, bởi bộ đôi này vẫn chưa có điểm nào sau hai trận toàn thua. Thậm chí sau 34 hố đã đấu, cả hai golfer phải rơi vào tình cảnh bị dẫn trước ở 28 hố. Trong đó Reed đang cho thấy phong độ sa sút khi thua 5 trong 6 trận đấu gần nhất ở Presidents Cup và Ryder Cup.

Patrick Reed đang gây thất vọng tại Presidents Cup 2019. (Ảnh: Golf Channel)

Họ đã chơi tốt và kết hợp ổn với nhau. Không may là họ chỉ chưa có điểm mà thôi”, Woods cho biết. Đối thủ mà Reed và Simpson sẽ gặp ở trận thứ ba là Hideki Matsuyama (Nhật Bản) và C.T. Pan (Đài Loan), nhóm đấu mà đội trưởng tuyển Quốc tế Ernie Els sử dụng nhiều hơn một lần ở giải lần này.

Ở trận đấu cuối cùng, golfer kỳ cựu của nước chủ nhà Adam Scott – người đã toàn thắng từ đầu giải cũng sẽ trở lại đánh cặp cùng Byeong-hun An (Hàn Quốc). Ở trận đấu ngày thứ Năm, cả hai đã vượt qua Tony Finau và Bryson DeChambeau. Finau vẫn là đối thủ ở lần tái ngộ này, tuy nhiên người đánh cặp cùng anh sẽ là Matt Kuchar.

Trong hoàn cảnh bị dẫn trước 3 điểm, nhiều khả năng tuyển Mỹ sẽ phải chơi tấn công trong ngày thứ ba ở Presidents Cup 2019 để hy vọng rút ngắn được cách biệt. Ngược lại tuyển Quốc tế đang có lợi thế tinh thần và nếu giữ vững phong độ như hai ngày vừa qua, họ sẽ chạm một tay vào danh hiệu trước khi giải đấu bước đến loạt trận single match ở ngày cuối.

Presidents Cup 2019: Bất phân thắng bại ngày hai, tuyển Quốc tế dẫn trước với tỷ số 6,5 - 3,5