Presidents Cup 2019: Tiger Woods mở điểm, nhưng tuyển Mỹ vẫn bị dẫn trước 4 - 1 sau ngày đấu thứ nhất.

Sau loạt trận Four ball đầu tiên, bất ngờ đã xảy ra trên sân Royal Melbourn khi đội Quốc tế đang tạm dẫn trước đội Mỹ 4-1.

Khác với những dự đoán ban đầu khi nhìn vào các cặp đấu đầu tiên của giải năm nay khi cho rằng tuyển Mỹ sẽ giành lợi thế lớn. Tuy nhiên, những gì diễn ra lại trái ngược hoàn toàn khi các golfer của tuyển Quốc tế đã có một ngày thi đấu quá hay. 

Đội trưởng Ernie Els và các thành viên tuyển Quốc tế có lợi thế lớn sau ngày đầu tiên.

Khi cuộc đấu trải qua được 9 hố, tuyển Quốc tế đã có lợi thế dẫn trước ở 3 cặp đấu khi Adam Scott và Byeong Hun An dẫn 2up trước Bryson Dechambeau và Tony Finau, Hideki Matsuyama và C.T. Pan dẫn 1up trước Patrick Reed và Webb Simpson, bất ngờ nhất là kết quả 4 up của cặp đôi Louis Oosthuizenosthuizen và Abraham Ancer trước Gary Woodland và Dustin Johnson. Đội Mỹ khi đó chỉ có lợi thế dẫn điểm trong trận đấu của đội trưởng Tiger Woods và Justin Thomas và trận đấu còn lại có kết quả hoà. 

Ngày hôm nay, mặc dù tuyển Mỹ là đội có được điểm trước khi cặp đấu của Tiger Woods và Justin Thomas sớm kết thúc với kết quả 4&3 và Tiger Woods là người góp công lớn khi ghi tới 6 birdie. Nhưng điều đó cũng không giúp cho tinh thần của toàn đội khởi sắc trở lại.

Tiger Woods và Justin Thomas mang về điểm số duy nhất trong ngày cho tuyển Mỹ

Đội Quốc tế đã cân bằng điểm số trong ngày sau khi Abraham Ancer và Louis Oosthuizen có chiến thắng 4&3 trước Gary Woodland và Dustin Johnson. Tiếp sau đó, Adam Scott với 1 điểm Par ở hố 17 cũng mang về chiến thắng thứ 2 cho tuyển Quốc tế với kết quả 2&1 trước cặp Tony Finau và Bryson Dechambeau. 

Ở trận đấu thứ 4, tưởng rằng cặp đôi của tuyển Mỹ là Patrick Reed và Webb Simpson sẽ có thể lấy được 0,5 điểm sau khi Reed đưa trận đấu về thế cân bằng sau điểm birdie ở hố 16. Nhưng, C.T. Pan và Hideki đã chơi quá hay ở 2 hố cuối cùng với điểm birdie ở hố 17 của Hideki và điểm Par của C.T. Pan hố 18 để giành chiến thắng 1 Up. Kết quả tương tự cũng đến với cặp đôi Sungjae Im và Adam Hadwin trước Patrick Cantlay và Xander Schauffele.

Kết quả ngày thi đấu đầu tiên

Với việc chiến thắng 4/5 trận đấu Four ball đầu tiên, đội trưởng Ernie Els và các thành viên tuyển Quốc tế đã tạo nên một cú sốc lớn cho tuyển Mỹ, cũng như bất ngờ cho người hâm mộ. Điều này sẽ giúp cho những trận đối đầu trong những ngày tới của Presidents Cup 2019 sẽ trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều.