Poulter, Hubbard chia sẻ ngôi đầu sau vòng 1 RBC Heritage

Ở các mùa trước, RBC Heritage thường diễn ra vào tuần sau giải Masters dẫn đến việc giải không thu hút các ngôi sao hàng đầu. Năm nay đó lại giải thứ hai kể từ PGA Tour trở lại sau quãng thời gian 90 ngày tạm ngưng vì dịch Covid-19, vì thế mà sự kiện mang đến một dáng vẻ hấp dẫn hơn rất nhiều.

Dù vậy điều này không có nghĩa các golfer đứng đầu thế giới có một ngày mở màn dễ chịu. Rory McIlroy (+1), Jon Rahm (E), Justin Thomas (+1) - ba gương mặt dẫn đầu BXH thế giới lúc này, đồng thời cũng là những ứng viên lớn nhất cho danh hiệu, lại không có ai đánh dưới par (71 gậy). Với điểm cắt dự kiến vào khoảng -2, cả ba sẽ cần cải thiện phong độ ở ngày 2 nếu như không muốn bị loại sớm sau nhát cắt.

Poulter hiện đồng dẫn đầu sau ngày thi đấu thứ nhất ở RBC Heritage 2020. (Ảnh: Sam Greenwood)

Qua trở lại cuộc đua đến chức vô địch, Ian PoulterMark Hubbard là hai golfer thể hiện phong độ thuyết phục nhất trong ngày để cùng nhau chia sẻ vị trí dẫn đầu với 64 gậy (-7). Trong đó Poulter có một pha putt đáng nhớ khi ghi điểm birdie từ khoảng cách 30 foot ở hố 17, tạo lợi thế tâm lý để có thêm birdie ở hố cuối cùng.

Tuy dẫn đầu nhưng cách biệt giữa Poulter và Hubbard với nhóm đứng phía sau chỉ 1 gậy. Trong số này có nhiều gương mặt nổi bật như Webb Simpson, Viktor Hovland hay Sebastian Munoz.

Jordan Spieth mang đến một vòng đấu giàu cảm xúc. (Ảnh: Golf.com)

Jordan Spieth đáng ra cũng có cơ hội để dẫn đầu nhưng bù lại anh đã đem đến màn trình diễn ấn tượng nhất trong ngày. Khởi đầu tại hố 10, golfer 26 tuổi sớm bị +3 sau ba hố do mắc triple bogey tại hố 12 và khiến người hâm mộ có phần lo lắng khi kết thúc nửa đầu với 37 gậy (+2).

Thế nhưng trong 9 hố cuối, Spieth gây bất ngờ khi có mạch 6 birdie liên tiếp, từ hố 2 đến hố 7 để nhanh chóng cải thiện vị trí. Với thêm 1 birdie ở hố 9, anh hoàn thành nửa sau với 29 gậy (-7) để đem đến một vòng đấu 66 gậy (-5) nhiều cảm xúc và leo lên hạng T10.

Golfer số 4 thế giới Brooks Koepka cũng là một cái tên khác đáng chú ý trong ngày. Anh có được vòng đấu tốt nhất từ đầu mùa 2019-20 khi đánh 67 gậy (-4), xếp hạng T16 cùng nhiều gương mặt quen thuộc khác như Bryson DeChambeau, Rickie Fowler hay Ernie Els.

Nhờ chất lượng golfer tham dự được nâng lên, vòng đấu vừa qua chứng kiến đến 66 trên tổng số 151 người chơi đánh dưới 70 gậy. Năm ngoái, chỉ 38 trên tổng số 132 golfer làm được điều này.

PGA Tour an toàn sau tuần thứ 2 trở lại