PNC Championship phá vỡ kỷ lục sau hơn hai thập kỷ nhờ Tiger Woods

Sự xuất hiện của Tiger Woods luôn mang tới thành công cho bất kỳ giải đấu nào mà huyền thoại đương đại của làng golf Thế giới tham dự.

Ngay từ những ngày đầu tiên bước lên thi đấu chuyên nghiệp, Tiger Woods luôn là sự đảm bảo cho sự thành công của bất cứ giải đấu nào mà "Siêu hổ" tham dự. Dù nhà vô địch 15 giải Major đã 45 tuổi và không còn ở thời kỳ đỉnh cao phong độ thì anh vẫn thu hút được sự quan tâm của hàng triệu người hâm mộ trên toàn Thế giới. PNC Championship vào tuần trước là một minh chứng rõ ràng nhất.

Theo thống kê của NBC Sport, giải đấu diễn ra tại Ritz-Carlton Golf Club vào tuần trước đã thu hút một lượng khán giả kỷ lục với trung bình 2,3 triệu người xem trên truyền hình trong 2 ngày thi đấu. Con số này tăng tới 53% so với sự kiện năm ngoái dù cũng có sự góp mặt của cha con Tiger Woods. Đỉnh điểm vào chiều ngày chủ nhật khi có tới 3.2 triệu người theo dõi giải đấu trong cùng một thời điểm. 

Đây cũng là lượng người xem lớn nhất sau hơn 2 thập kỷ của PNC Championship, và lý do chính tới từ sự trở lại của Tiger Woods sau 10 tháng điều trị chấn thương xe hơi. Việc "Siêu hổ" lựa chọn Ritz-Carlton Golf Club là điểm đến cho sự trở lại của mình đã khiến giải đấu nhận được sự quan tâm đặc biệt của giới mộ điệu. Bên cạnh đó màn trình diễn xuất sắc của Tiger và Charlie Woods cũng khiến cho PNC Championship hấp dẫn hơn thường lệ. 

Ngoài lượng người xem cao kỷ lục, thì những video highlights của PNC Championship cũng được tìm kiếm rất nhiều. Có tới 37 trong số 50 clip của giải đấu nằm trong top video được xem nhiều nhất trên NBC Sport. Đây là những con số mà ngay cả ban tổ chức giải đấu cũng không dám nghĩ tới trước khi nó bắt đầu và tất cả đều nhờ công của Tiger Woods.