Players Championship: Lee Westwood lần thứ 2 liên tiếp “đánh rơi” chức vô địch

Golfer người Anh Lee Westwood trong 2 tuần đấu liên tiếp đã không thể nâng cao chiếc cúp vô địch dù luôn là người dẫn đầu sau 54 hố.

Lee Westwood về hạng nhì trong tuần thứ 2 liên tiếp. Ảnh: Getty Images

Trên green hố đấu thứ 72, Westwood thành công cú putt ghi điểm birdie, anh giơ cao chiếc putter lên để ăn mừng. Tuy nhiên, cú putt đó không phải là ăn mừng vì giành chiến thắng hay gỡ hoà điểm số với người dẫn đầu, mà đó chỉ là để một mình chiếm lấy vị trí thứ 2 trên BXH. Westwood vẫn để thua Justin Thomas, nhà vô địch của The Players Championship 2021 một gậy.

Lee Westwood đánh 72 gậy ở vòng này, điểm số đó đã không đủ để đưa anh tới chiến thắng và tiếp tục nối dài danh sách những lần anh đã đến rất gần với những chức vô địch danh giá, bao gồm nhiều major.

Chính vì lẽ đó, nhiều người có thể nghĩ biểu cảm và hành động của Westwood tại hố thứ 72 đó khá lạ lùng. Dẫu rằng, việc giành vị trí thứ 2 cũng đem đến cho anh khoản thưởng khủng 1,6 triệu đô-la, nhưng đối với một golfer đã kiếm được rất nhiều tiền trong sự nghiệp thi đấu golf của mình, đáng ra anh ấy đã phải rất tiếc nuối.

Nhưng có lẽ sẽ chỉ có phiên bản trẻ hơn của Westwood mới thở dài, cúi đầu và trùng đôi vai ở thời điểm đó. Bởi khi ta nhìn vào thực tế, phiên bản 47 tuổi Westwood hiện tại, có lẽ đã chẳng còn mấy quan tâm về kết quả đó nữa.

Lee Westwood không hề tỏ ra thất vọng khi không thể chiến thắng. Ảnh: Getty Images

Phiên bản hiện tại của Westwood tỏ ra tự hào về những màn trình diễn của mình, kể cả là đã thua cuộc. Cả ở tuần đấu trước và tuần này, golfer người Anh đều đã rất xuất sắc ở khoản putting, điều mà kể cả ở thời kỳ đỉnh cao của mình cũng hiếm khi anh đạt được. Tuy nhiên, vũ khí lợi hại nhất của Westwood là độ chính xác từ những cú phát bóng và gậy sắt lại hoàn toàn không phát huy tác dụng trong ngày đấu chung kết. Anh ấy đã không thể buộc golfer số 3 thế giới chơi trận playoff. Anh ấy không để thua bản thân mình. Anh ấy chỉ là đã bị đánh bại bởi một người khác xuất sắc hơn.

Tôi không có khả năng tốt nhất của mình trong hôm nay, nhưng tôi đã cố gắng hết sức để khắc phục chúng,” Westwood chia sẻ. “Tôi tự hào về bản thân mình. Mọi người luôn nghi ngờ về khả năng putt của tôi khi đứng trước áp lực, và hôm nay tôi đã chứng mình điều ngược lại.

Mọi người cũng luôn nhắc tôi về việc mình đã già thế nào. Tôi sẽ 48 tuổi trong vòng 1 tháng nữa, nhưng vẫn có thể cạnh tranh sòng phẳng trong các giải đấu. Tôi rất vui và tự hào về điều đó.”

Những màn thể hiện của Westwood trong cả tuần trước và tuần này đều đã chứng minh rằng anh ấy vẫn sẽ có thể tiếp tục thi đấu tốt trong thời gian tới. Tháng 4 sẽ là cơ hội để Westwood có major đầu tiên sự nghiệp ở The Masters, tiếp đó là The Open ở quê nhà, và rồi thêm 2 major trên đất Mỹ nữa. Thêm nữa, với những gì đã thể hiện được, Ryder Cup năm nay khả năng lớn sẽ có tên Westwood trong danh sách thành viên của tuyển Châu Âu.

Kể từ khi rớt xuống hạng 78 thế giới trong năm 2019, giờ đây Westwood đã trở lại vô cùng mạnh mẽ và leo lên số 19.

Và có lẽ kể cả khi Westwood chẳng thể giành thêm cho mình một chức vô địch nào trong thời gian tới, anh ấy cũng chẳng có gì để phải chứng minh cả, bởi thực sự anh đã làm quá tốt rồi.