Players Championship 2019 đầy hấp dẫn với Albatross và Hole-in-one ngay vòng 1

Tại vòng 1 Players Championship, một kỳ tích hiếm thấy đã xảy ra khi xuất hiện cùng lúc hai điểm Hole-in-one và Albatross.

Đối với những ai theo đuổi bộ môn golf, những số điểm như Hole-in-one (HIO) hay albatross (tên thường gọi của điểm double eagle) có thể được xem là “kỳ tích” đối với sự nghiệp bởi độ khó của chúng. Tuy nhiên ở sự kiện Players Championship đang diễn ra, cả hai pha ghi điểm hiếm thấy trong lịch sử các giải golf chuyên nghiệp đều cùng xuất hiện ngay ở vòng 1.

Cụ thể, golfer Harris English là người xuất sắc ghi được điểm albatross sau cú đánh thứ hai từ khoảng cách 235 yard tại hố số 11 par-5. Đây là năm thứ ba liên tiếp giải đấu được tổ chức trên sân TPC Sawgrass chứng kiến một điểm double eagle.

Trong khi đó, tại hố số 17 - hố biểu tượng của sân golf với biệt danh “Island Green” (Đảo xanh) và có chiều dài 121 yard, golfer Ryan Moore gây ấn tượng mạnh với cú đánh ghi điểm HIO. Như vậy, Players Championship đã có được điểm ace thứ chín trong lịch sử giải đấu và là điểm đầu tiên trong 2 năm qua. Theo thống kê từ PGA Tour, các golfer mất tổng cộng 857 cú phát bóng mới ghi được 1 điểm HIO tại giải đấu được ví như major thứ 5.

Theo thống kê, tỷ lệ đánh bóng ghi điểm HIO là 3.000/1 đối với golfer chuyên nghiệp và 12.000/1 đối với golfer nghiệp dư, đủ để thấy cú đánh đó đòi hỏi kỹ thuật chuẩn xác và rất nhiều may mắn. Còn với albatross, tỷ lệ lại cao hơn rất nhiều, lên đến 6.000.000/1.

Vì thế việc HIO và Albatross xuất hiện trong cùng một vòng có thể được xem là “kỳ tích trong những kỳ tích”, một việc vẫn chưa được thống kê chính xác và có thể sẽ còn rất lâu nữa người hâm mộ golf mới được chứng kiến trở lại.

Bát Hùng Championship 2019: Công bố bảng sắp nhóm đấu