Players Championship 2018: Spieth, Thomas, Day, McIlroy chia nhau vai trò ứng viên sáng giá

Chiến thắng của Jason Day tại Wells Fargo Championship đã đưa golfer người Australia vào nhóm những ứng viên đáng gờm tại Players Championship.

Chiến thắng ở Charlotte cuối tuần qua là danh hiệu PGA Tour thứ 2 mà Jason Day có được trong năm 2018. Đây cũng giống như một thông điệp mà anh muốn gửi tới các đối thủ, rằng năm 2017 ác mộng đã ở phía sau. Không có gì ngạc nhiên khi các trung tâm cá cược ở Las Vegas xếp golfer 30 tuổi này như một trong những ứng viên sáng giá tại Players Championship bên cạnh Jordan Spieth, Justin ThomasRory McIlroy với tỉ lệ 15-1.

Jason Day và Jordan Spieth.

Mặc dù thi đấu không thành công ở sân TPC Sawgrass, Florida vào mùa giải trước nhưng Day đã đạt âm 15 gậy khi vô địch năm 2016. Nếu muốn lặp lại được thành tích này, anh chỉ cần cải thiện cú second-shot của mình khi anh đang xếp thứ 169 ở chỉ số strokes gained/approach. Còn nhớ khi vô địch Players Championship cách đây 2 năm, golfer người Australia đứng thứ 9 về chỉ số này.

Ngoài Jason Day, sự có mặt của Spieth trong nhóm ứng cử viên cũng rất thú vị. TPC Sawgrass không phải là sân golf quen thuộc cho VĐV từng 3 lần giành major vì anh đã liên tục thất bại trong 3 năm qua (đứng ở vị trí T4 năm 2014). Tuy nhiên, Spieth đã đứng trong Top 3 ở 2 giải cá nhân gần đây và chỉ số tee-to-green execution (1.829, đứng thứ 2 ở Tour) của anh cũng có thể thành công ở Sawgrass.

Rory McIlroy và Dustin Johnson.

Đứng sau Spieth, Day, Thomas và Rory McIlroy là golfer số 1 thế giới Dustin Johnson với tỉ lệ 17-1. Johnson đã giành được 1 danh hiệu PGA Tour và 5 lần đứng trong Top 10 ở 8 giải đấu trong năm nay. Anh được xếp sau các golfer khác vì Players Championship vẫn là bài toán khó mà anh chưa thể có lời giải. Trong 9 lần tham dự, Johnson chỉ có vỏn vẹn 1 lần đứng trong Top 25 và thành tích tốt nhất của anh chính là vị trí T12 trong năm 2017.

Trong khi đó, Rickie Fowler, cựu vô địch của Players Championship năm 2015, đứng kế tiếp với tỉ lệ 21-1, sau là John Rahm (23-1) và Justin Rose (29-1).

Tiger Woods và Mickelson

Còn Tiger Woods, với kết quả gây  thất vọng ở Wells Fargo Championship vừa qua, cựu golfer số 1 thế giới đến Players Championship với tỉ lệ 35-1. Đây là lần đầu tiên golfer người Mỹ tới bãi biển Ponte Vedra kể từ năm 2015 với vị trí T69. Đành rằng Woods đã 2 lần vô địch Players Championship nhưng lần cuối anh chiến thắng ở đây là năm 2013. Trong khi đó, đối thủ của Woods trong 2 ngày đầu là Phil Mickelson, cũng là cựu vô địch Players Championship, được đặt với tỉ lệ 34-1.

Mặc dù là ĐKVĐ The Players Championship nhưng Kim Si-woo chỉ có tỉ lệ 101-1. Golfer người Hàn đã khá sa sút sau chiến thắng từ tháng 5 năm ngoái nhưng ở từ đầu mùa giải năm nay, Kim Si-woo đã có 4 lần đứng trong top 10, trong đó có thất bại ở playoff tại Harbour Town hồi tháng 4.

16 kỷ lục thú vị về The Players Championship