PING ra mắt dòng gậy putter Sigma 2 với khả năng thay đổi chiều dài shaft

Nghiên cứu từ các nhà khoa học ở PING chỉ ra rằng có đến 8 trên golfer hiện nay sử dụng gậy putter có chiều dài không phù hợp và đó chính là lý do để hãng ra mắt gậy Sigma 2 với tính năng thay đổi độ dài gậy.

Mới đây hãng PING đã công bố loạt sản phẩm Sigma 2 với nhiều cải tiến mới. Theo thông tin từ nhà sản xuất, dòng gậy putter mới này có đến 10 lựa chọn về hình dáng đầu gậy gồm Anser (sơn mạ Platinum hoặc Stealth), ZB2, Arna, Kushin C, Fetch, Tyne, Tyne 4, Wolverine H và Valor.

Đại diện của PING cho biết dòng gậy Sigma 2 sẽ có 2 thay đổi quan trọng so với những gậy putter khác của hãng trước đây. Đầu tiên chính là việc phần cán (shaft) có thể thay đổi chiều dài giúp cho golfer có thể tùy chỉnh độ dài của gậy. Tiếp theo phần mặt gậy được cấu tạo bởi 2 face insert (phần ở giữa mặt gậy) dạng đôi.

Công nghệ face insert được sử dụng ở gậy Sigma 2 có tên gọi PEBAX gồm 2 lớp khác nhau, trong đó lớp mềm hơn ở phía trước và lớp cứng hơn ở phía sau. Với những cú putt ngắn, phần lớp mềm phía trước sẽ giúp cải thiện độ chính xác, trong khi với các cú putt xa, lớp cứng phía sau sẽ tối ưu việc kiểm soát khoảng cách và sự ổn định.

Công nghệ này mang đến sự hiệu quả cao hơn nhờ vào thiết kế mặt gậy TR nổi tiếng của PING, qua đó giúp hạn chế việc mất đi tốc độ sau cú putt lệch tâm, nhờ vậy khoảng cách cũng như tốc độ vẫn giữ được sự ổn định cần thiết.

Dòng gậy Sigma 2 được nghiên cứu để đem đến sự mới mẻ về hiệu năng cũng như tạo ra nét thú vị về các sản phẩm gậy putter mới của chúng tôi”, ông John K. Solheim - Chủ tịch PING phát biểu. “Với kinh nghiệm gần 60 năm tìm hiểu nguyện vọng của các golfer, chúng tôi phát hiện ra có 8 trên 10 người hiện nay đang dùng gậy putter có chiều dài không phù hợp và khiến kết quả tệ đi. Chính vì thế chúng tôi đã khắc phục điều đó bằng Sigma 2. Với gậy putter này, người chơi sẽ nhận ra những thay đổi rõ rệt khi thay đổi chiều dài phù hợp”.

Để làm được điều mà ông Solheim đã nói, gậy Sigma 2 trang bị phần cán gậy có thể tùy biến chiều dài dễ dàng từ 32 đến 36 inch, phù hợp với luật golf của USGA. Việc thay đổi chiều dài cũng rất nhanh chóng thông qua bộ phận xoay ở phía trên grip.

Dự kiến dòng gậy Sigma 2 sẽ ra mắt vào đầu tháng 11 với mức giá 215 USD hoặc 235 USD, phụ thuộc vào các tùy chọn kích cỡ đầu gậy hoặc grip.

Toàn cảnh WAGC 2018 tại Malaysia: Thể lệ, địa điểm và lịch trình thi đấu