PING đem đến thay đổi quan trọng cho dòng gậy driver G410

Hai mẫu gậy driver G410 Plus và G410 SFT mới của PING sẽ được trang bị một khối trọng lượng di chuyển được để tăng khả năng biến hóa. Bên cạnh đó, phần mặt gậy được thiết kế đặc biệt để tối ưu tính khí động học nhằm giúp các cú phát bóng đạt khoảng cách xa hơn.

Mới đây, hãng PING đã công bố dòng sản phẩm gậy driver mới với tên gọi G410. Trong giai đoạn đầu, công ty có trụ sở tại thành phố Phoenix (Mỹ) sẽ cho ra mắt 2 phiên bản Plus và SFT (bản hỗ trợ khắc phục lỗi slice). Cả 2 mẫu này đều trang bị những công nghệ mới để giúp người dùng có thể tối ưu sự ổn định và khoảng cách khi phát bóng.

Ảnh: Golfweek

Đầu tiên, phiên bản G410 Plus với dung tích đầu gậy 455c là gậy driver đầu tiên trong lịch sử của PING trang bị một khối trọng lượng di chuyển được. Được biết, khối cân nặng này nằm ở phần sole có thể đặt ở 3 vị trí nhằm hỗ trợ đánh draw, fade hoặc ở trạng thái cân bằng.

Ảnh: Golfweek

Thay đổi quan trọng này xuất hiện khi đội ngũ kỹ thuật của PING phát hiện ra khoảng 2/3 golfer sử dụng gậy của họ trên tour có những điều chỉnh riêng để tăng sự biến hóa. Trong khi đó, việc di chuyển khối trọng lượng ở đầu gậy đã được nhiều hãng khác áp dụng trong nhiều năm qua, vì thế PING đã quyết định thay đổi để thỏa mãn nhu cầu của người sử dụng.

Ngoài ra, do đặt khối trọng lượng này ở vị trí thích hợp ở chỗ tiếp xúc giữa sole và crown nên dù có lựa chọn thế nào, chỉ số MOI (momen quán tính) của đầu gậy vẫn rất cao, nhớ đó các cú phát bóng vẫn đảm bảo sự ổn định ngay cả trong trường hợp mis-hit.

Ảnh: Golfweek

Giống với những loại gậy driver trước đây của PING, gậy G410 Plus cũng có các hàng turbulator xếp song song ở gần mặt gậy và đuôi gậy. Thiết kế này được thay đổi đôi chút khi chúng được đẩy về phía sau nhằm tăng tính khí động học và giúp cho tốc độ đầu gậy nhanh hơn. Bên cạnh đó, gậy G410 Plus cũng được trang bị phần hosel có thể điều chỉnh để thay đổi độ loft tăng hoặc giảm đi 1,5 đơn vị.

Phiên bản G410 SFT cũng có cấu tạo đầu gậy tương tự bản Plus, nhưng điều khác biệt là khối trọng lượng sẽ nằm ở phần heel và không thể di chuyển được. Do ở vị trí sâu hơn mức cài đặt để đánh draw ở G410 Plus, nên gậy này sẽ giúp người chơi kiểm soát việc đóng mở mặt gậy tốt hơn khi downswing, vì thế hạn chế được lối slice.

Ảnh: Golfweek

Trái ngược với bản Plus với các tùy chọn độ loft 9 - 10,5 - 12, bản SFT chỉ dó duy nhất lựa chọn 10,5 độ loft.

Dự kiến gậy driver G410 sẽ được PING ra mắt chính thức ở Mỹ vào ngày 07/03. Cả hai phiên bản Plus và SFT sẽ đi kèm cán gậy Ping Alta CB, nhưng người mua có thể thay đổi sang cán Project X EvenFlow hay Mitsubishi Tensei Orange mà không tốn chi phí.

Hal Sutton trở về với golf để 'từ biệt đúng cách'